BÀI VIẾT NỔI BẬT

Tham khảo lời khuyên điều trị mụn bằng thuốc tại nhà từ bác sĩ

By Nguyễn Gấm - Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016 No Comments

Không phải chỉ 1 người mà rất nhiều người trong chúng ta, đặc biệt là người Việt Nam. Cứ thấy hay, thấy chia sẻ là tìm và áp dụng ngay mà không biết mình có thực sự phù hợp với nó không. Trong điều trị mụn, có rất nhiều người cũng mắc phải tình trạng này và gặp phải hậu quả khi tự ý mua thuốc điều trị mụn mà thực sự chả hiểu gì về thuốc và làn da của mình cả.

Việc tự ý tìm mua các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc trên thị trường khá phổ biến, đặc biệt là với các bạn trẻ. Do thiếu kiến thức và không tìm hiểu kĩ nên nhiều bạn đã sử dụng thuốc trị mụn không rõ nguồn gốc, có chứa corticoid, thủy ngân, chì....
Không phải sản phẩm thuốc trị mụn nào cũng phù hợp với 1 loại da
Không phải sản phẩm thuốc trị mụn nào cũng phù hợp với 1 loại da
Đây là những thành phần đem lại tác dụng "thần kỳ" chỉ trong thời gian ngắn, tuy nhiên tác dụng phụ về sau rất là phiền toái. Đặc biệt, khi sử dụng lâu dài rất có thể sẽ gây ra các phản ứng phụ nguy hiểm như làm bào mòn da, teo da, giãn mao mạch, da dễ ửng đỏ, phát mụn ban, mụn trứng cá và thậm chí có thể gây ung thư da. Do đó, chỉ nên thoa thuốc trị mụn được chứng nhận rõ ràng hoặc được khuyên dùng bởi các chuyên gia da liễu để tránh hậu quả đáng tiếc cho da.
Các bạn có thể tham khảo các thành phần điều trị mụn hiệu quả được sử dụng trong các sản phẩm đặc trị mụn hiện nay như:
• Salicylic Acid: làm bong lớp sừng ở bề mặt da, giúp bã nhờn và chất bẩn dễ thoát ra ngoài, lỗ chân lông thông thoáng, làm giảm mụn, kháng khuẩn, ngăn hình thành mụn mới.
• Sulfur: giúp loại bỏ bã nhờn, làm thoáng lỗ chân lông, giảm tình trạng sưng, viêm nhiễm, giúp da nhanh chóng phục hồi.
• Benzoyl Peroxide: làm chậm sự tiến triển của mụn và diệt vi khuẩn Propionibacterium acnes (P.acnes) gây mụn bằng cách xâm nhập sâu vào lỗ chân lông, phóng thả oxy giúp diệt vi khuẩn gây mụn vì P.acnes không thể sống trong môi trường có oxy. Ngoài ra, Benzoyl Peroxide còn có tác dụng làm bong lớp sừng trên bề mặt da, loại bỏ các tế bào chết dư thừa, giúp làm thoáng lỗ chân lông. Nhờ đó, các thành phần hoạt động khác được thẩm thấu tốt hơn và ngăn mụn quay trở lại.
Benzoyl Peroxide là thành phần điều trị mụn bọc, mụn trứng cá phổ biến và hiệu quả được các bác sĩ da liễu trên thế giới tin dùng.
Tuy vậy, nếu tình trạng mụn của bạn thực sự đã nặng, thì chúng tôi khuyên bạn nên tới các trung tâm da liễu, thẩm mỹ... gặp bác sĩ để được tư vấn về tình trạng da mụn của bạn và có hướng giải quyết phù hợp thay vì tự ý đi mua thuốc nhé.
Nguồn: http://tinlamdep.com.vn/

Chưa có bình luận cho bài:" Tham khảo lời khuyên điều trị mụn bằng thuốc tại nhà từ bác sĩ "