BÀI VIẾT NỔI BẬT

Điểm danh các loại mụn trứng cá và nguyên nhân có mụn

By Nguyễn Gấm - Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016 No Comments

Kẻ thù lớn của lứa tuổi dậy thì chính là mụn trứng cá. Mụn trứng cá có thể mọc tràn lan ở trên da mà khiến các teen không thể kiểm soát nổi. Điểm danh xem mụn trứng cá có những loại mụn nào và nguyên nhân nào khiến mụn trứng cá hình thành trên da.

Các loại mụn trứng cá
Trứng cá thông thườngthường gặp ở thanh thiếu niên từ 12 - 13 tuổi bắt đầu là tăng tiết bã nhờn ở da, sau đó xuất hiện nhân trứng cá (đầu đen) các sẩn, các mụn mủ kế tiếp là bọc đầu trắng, thương tổn thường thấy ở mặt, ngực, phần trên của lưng, nếu không điều trị có thể xuất hiện các sẹo, thể trứng cá này có thể tự khỏi khi 18 tuổi.
Trứng cá bọc: thương tổn là các nang (Kyste) mầu sẫm dưới da, khi khỏi thường để lại sẹo, đây là thể nặng của trứng cá.
Trứng cá mạch lươn: là thể nặng nhất của trứng cá, tiến triển mãn tính đến nhiều năm sau tuổi dậy thì, trưởng thành, cần được điều trị đầy đủ.
Trứng cá tuổi trung niên: biểu hiện là các sẩn mủ ở má, cằm, nguyên nhân phức tạp (do hormon, do thuốc, ánh nắng ...)
Nguyên nhân nào khiến da có mụn?
Nguyên nhân nào khiến da có mụn?
Da mặt sần sùi nhiều mụn cám, mụn bọc... Nguyên nhân nào hình thành
Trứng cá thường có yếu tố gia đình và cũng có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hiện tượng trứng cá.
Thủ phạm bị hiềm nghi nhiều nhất là do thuốc, đặc biệt là cortisone (bôi hoặc uống).
- Vitamin B12, thuốc chống lao (primifon )
- Các hormon androgene và các loại thuốc tránh thai đường nuôi làm da tăng tiết bã nhờn và xuất hiện trứng cá, nhưng cũng có hormon làm giảm trứng cá thí dụ như Dian 35.
- Dùng thường xuyên các mỹ phẩm đặc biệt là các loại Cremè trên da mặt, làm bít tắc nang lông hoặc săn sóc da mặt không hợp lý (chà sát mạnh, sữa rửa mặt có tính kiềm cao, cậy, nặn nhân trứng cá...) đều làm gia tăng trứng cá.
Ngoài ra các tác nhân như nắng, thức đêm, cũng góp phần thúc đẩy trứng cá nặng hơn. Trứng cá gặp ở phụ nữ đứng tuổi, cũng như thể nặng của trứng cá tuổi thanh niên cần thiết phải kiểm tra để xác định có rối loạn nội tiết sinh dục hay không.
NGuồn: http://phauthuatkhuonmat.com.vn/

Chưa có bình luận cho bài:" Điểm danh các loại mụn trứng cá và nguyên nhân có mụn "