BÀI VIẾT NỔI BẬT

3 sai lầm lớn nhất khi điều trị mụn bạn gái nên biết

By Nguyễn Gấm - Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016 No Comments

Mong muốn nhanh chóng loại bỏ được những nốt mụn xấu xí trên da mặt để tự tin khi đi chơi, làm việc với cánh mày râu mà nhiều chị em áp dụng rất nhiều các biện pháp trị mụn. Cứ ai bảo phương pháp này hay phương pháp kia hiệu quả là áp dụng ngay. Chính vì thế mà nhiều chị em dở khóc, dở cười khi mụn mãi chẳng thấy tiêu mà còn xuất hiện thêm nhiều hơn. Dưới đây là 3 sai lầm lớn nhất khi điều trị mụn bạn gái nên biết.

Tự ý nặn mụn: khi phát hiện những nốt mụn xuất hiện trên mặt, điều đầu tiên bạn làm theo thói quen là sờ tay lên da mặt. Để triệt tiêu chúng bạn bắt đầu nặn nhân mụn lên, đó chính là sai lầm đầu tiên và phổ biến của rất nhiều người bị mụn. Hậu quả của việc tự ý nặn mụn chính là các nốt mụn trở nên sưng tấy, dễ lây lan ra vùng da xung quanh và phát sinh mụn mới. Nếu nặn mụn khi nhân mụn còn non có thể khiến nhân mụn bị đẩy sâu vào bên trong và hình thành các vết thâm sâu hoặc sẹo rỗ.
3 sai lầm lớn nhất khi điều trị mụn bạn gái nên biết
3 sai lầm lớn nhất khi điều trị mụn bạn gái nên biết - cách trị mụn tại nhà
Tự ý điều trị: khi bị mụn, tâm lý của mọi người là hoang mang, lo lắng và lúc ấy chỉ cần một người rỉ tai chỉ dẫn cách trị mụn hiệu quả nào đó, các bạn đều sẵn sàng thực nghiệm trên da mặt. Nhiều người dùng chanh, kem đánh răng, oxy già, cồn… Tuy nhiên, trên thực tế các phương pháp này chưa có nghiên cứu y khoa nào chứng minh chúng có tác dụng trị mụn cả. Ngược lại, nếu da bạn nhạy cảm và dị ứng với thành phần của những chất này, chúng sẽ khiến làn da bị ửng đỏ và bong rát. Từ đó, tình trạng mụn của bạn sẽ nghiêm trọng hơn rất nhiều.
Trị mụn bằng kem trộn: nhiều bạn sử dụng kem trộn trị mụn và nhận thấy rằng, mụn giảm đi rõ rệt trong vài ngày đầu. Các loại kem trộn trị mụn đa phần đều chứa thành phần Corticoid nên trị mụn nhanh chóng. Nhưng sau đó, các bạn sẽ nhận thấy mụn lên dày và nhiều hơn, da bị bào mòn, ửng đỏ và thậm chí gây ung thư da khi sử dụng lâu dài. Để chắc chắn, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu và tìm cho mình một loại kem trị mụn hiệu quả và an toàn.
Như vậy, để có được những thành công nhanh chóng mà an toàn khi điều trị mụn bạn cần thật sự kiên nhẫn. Điều quan trọng là bạn nên đi thăm khám với các bác sĩ da liễu, để có được những lời khuyên đúng đắn nhất với làn da của mình đồng thời có được những gợi ý điều trị thực sự phù hợp.

Chưa có bình luận cho bài:" 3 sai lầm lớn nhất khi điều trị mụn bạn gái nên biết "