BÀI VIẾT NỔI BẬT

Ăn nhiều đường gây hại cho da và mọc nhiều mụn

By Nguyễn Gấm - Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016 No Comments

Bạn có biết, với chế độ dinh dưỡng hàng ngày mà hấp thu quá nhiều đường, có chứa carbohydrat tinh chế, như bánh ngọt và gạo trắng, những thứ dễ dàng chuyển hóa thành đường trong cơ thể có thể sẽ nhanh chóng hủy hoại làn da của bạn đồng thời liên tục nổi rất nhiều mụn trên da.

Nếp hằn và nếp nhăn trên trán, chảy xệ dưới mắt, khuôn mặt hốc hác, nổi mụn bọc, mụn mủ đau khắp mặt, da mỏng, có màu trắng xám là những triệu trứng cực dễ dàng gặp được của những người nghiện đồ ngọt, đường tinh chế hay các chất có thể chuyể hóa thành đường.
Làm thế nào, đường có thể gây mụn và hủy hoại làn da?
Vấn đề là đường khởi động một quá trình gọi là glycation, trong đó các phân tử glucose thừa bám vào collagen, khiến các sợi collagen vốn đàn hồi trở nên cứng nhắc và mất khả năng chun giãn.
Điều này khiến da chảy xệ và mỏng, các nếp nhăn xuất hiện sớm - đặc biệt là dưới mắt, nơi da mỏng nhất và mất tính đàn hồi rõ ràng nhất.
Đường và đồ ngọt là nguyên nhân gây mụn và gây hại cho da
Đường và đồ ngọt là nguyên nhân gây mụn và gây hại cho da
Theo sơ đồ mặt, trán có liên quan với quá trình tiêu hóa, đó là lý do tại sao "gương mặt đường" có thể biểu hiện những vệt hoặc nếp nhăn trên trán.
Quá nhiều đường cũng sẽ ảnh hưởng đến phân bố mỡ, hệ quả là những người “ham của ngọt” thường có gương mặt hốc hác vì bị mất lớp mỡ có vai trò giữ cho khuôn mặt đầy đặn.
Nhưng ở ruột thì đường thực sự có tính hủy hoại. Nó tác động lên sự cân bằng mong manh của vi khuẩn trong ruột, gây ra mụn trên mặt, vai và ngực.
Và thậm chí bệnh nhân phụ thuộc đường không bị mụn trứng cá cũng có nước da tái xám. Điều này là do đường làm tăng nồng độ insulin, có thể kích thích sản sinh xuất hoóc môn cortisol.
Vì cortisol chỉ đạo cơ thể chuyển hướng năng lượng cho những nhiệm vụ thiết yếu hơn, nên các mạch máu quanh mặt co lại, dẫn đến làn da “chết trôi”. Dần dần, sự thay mới tế bào bị chậm lại, dẫn đến da xỉn màu.
Nhưng một trong những dấu hiệu kỳ lạ nhất của nghiện đường có thể thấy ở lông mày. Mất cân bằng insulin do lượng đường tăng giảm bất thường có thể gây sức ép lên tuyến thượng thận, là tuyến có nhiệm vụ kiểm soát lông mày, cùng với nhiều nhiệm vụ khác. Lông mày trở nên mảnh và mỏng mỏng có thể là một dấu hiệu cho thấy tuyến thượng thận phải làm việc quá sức và bắt đầu suy yếu.
Nếu bạn đang thuộc tuýp người nghiện đồ ngọt hay thường xuyên sử dụng đường trong cuộc sống hàng ngay hay có thể là tín đồ của các món ăn chứa nhiều tinh bột thì hãy nên hạn chế lại để bảo vệ làn da của mình.
Nguồn: http://xn--gimmbng-rn4covjb.com/nhieu-duong-gay-hai-cho-da-va-moc-nhieu-mun.html

Chưa có bình luận cho bài:" Ăn nhiều đường gây hại cho da và mọc nhiều mụn "