BÀI VIẾT NỔI BẬT

Trị mụn ẩn bằng mật ong đơn giản bạn nên áp dụng

By Nguyễn Gấm - Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016 No Comments

Trị mụn ẩn được đánh giá là loại mụn khó nhận biết và việc điều trị cũng không hề dễ dàng khiến nhiều người lo lắng. Hiểu được điều đó, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn cách trị mụn ẩn bằng mật ong đơn bản bạn nên áp dụng, để nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng, sáng khỏe, sạch mụn.

Mật ong là một loại "thần dược" chứa rát nhiều các dưỡng chất có lợi cho da, có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn. Ngoài khả năng làm mịn, sáng da, mật ong còn được sử dụng để trị mụn ẩn cực hiệu quả. Tuy nhiên, mật ong có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau, bạn có thể lựa chọn một trong số những cách dưới đây:

1. Trị mụn ẩn bằng mật ong rừng nguyên chất

tri-mun-an-bang-mat-ong-don-gian-ban-nen-ap-dung (2)
Trị mụn ẩn bằng mật ong rừng hiệu quả
Đây là cách trị mụn ẩn đơn giản nhất, nhưng lại đòi hỏi sự tỉ mỉ rất cao. Bởi lẽ, không phải loại mật ong nào cũng mang lại hiệu quả cao, chỉ khi bạn lựa chọn được đúng loại mật ong rừng nguyên chất mới có thể phát huy hết tác dụng của chúng. Bạn chỉ cần lấy một lượng mật ong vừa đủ, thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn khoảng 30 phút, rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thực hiện công thức này đều đặn 3 lần/tuần  để mang lại hiệu quả điều trị cao nhất.
Bên cạnh đó, bạn nên uống nước mật ong mỗi ngày để vừa tốt cho sức khỏe vừa hỗ trợ điều trị mụn ẩn tốt.

2. Hỗn hợp mật ong và táo cũng giúp điều trị mụn ẩn hiệu quả

tri-mun-an-bang-mat-ong-don-gian-ban-nen-ap-dung (4)
Hỗn hợp mật ong và táo
Táo và mật ong là nguyên liệu đã quá quen thuộc trong các công thức làm đẹp của chị em phụ nữ. Khi chúng kết hợp với nhau tạo thành loại mặt nạ có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn tốt, giúp điều trị mụn ẩn, mụn bọc hiệu quả. Với công thức này, bạn chỉ cần lấy một quả táo chín, đem xay nhuyễn. Sau đó, trộn với 4 thìa mật ong tạo thành hỗn hợp đồng nhất, rồi thoa lên vùng da mặt bị mụn khoảng 15 phút. Cuối cùng rửa sạch mặt bằng nước ấm.
Loại mặt nạ này sẽ mang lại hiệu quả trị mụn ẩn tốt khi bạn kiên trì thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần.

3. Đắp mặt nạ trị mụn ẩn với mật ong và bột quế

tri-mun-an-bang-mat-ong-don-gian-ban-nen-ap-dung (3)
Mật ong và bột quế cũng có khả năng trị mụn ẩn
Bạn chuẩn bị 5 thìa mật ong và 4 thìa bột quế, đem trộn với nhau tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Rửa sạch mặt, đắp hỗn hợp lên da mặt khoảng 30 phút, rồi rửa sạch lại bằng nước.
Lưu ý: Dù là cách điều trị nào, bạn cũng không nên tự ý nặn mụn, sờ vào các đầu mụn để đảm bảo an toàn và quá trình điều trị được nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, việc điều trị bằng các nguyên liệu tự nhiên có tác động chậm nên đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện trong một thời gian dài mới mang lại hiệu quả cao.
tri-mun-an-bang-mat-ong-don-gian-ban-nen-ap-dung (1)
Trị mụn tận gốc bằng công nghệ Oxy-Led
Theo các chuyên gia da liễu, nếu muốn điều trị mụn ẩn nhanh chóng, tận gốc có thể tham khảo công nghệ Oxy-Led. Đây là một trong số ít công nghệ được tổ chức FDA kiểm định và chứng nhận về mức độ an toàn và hiệu quả với người sử dụng. Xem chi tiết cơ chế hoạt động của công nghệ Oxy-Led TẠI ĐÂY.
Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã biết được cách trị mụn ẩn bằng mật ong và từ đó cũng tìm ra được cho mình giải pháp trị liệu phù hợp nhất, nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng, sáng khỏe tự nhiên.

Chưa có bình luận cho bài:" Trị mụn ẩn bằng mật ong đơn giản bạn nên áp dụng "