BÀI VIẾT NỔI BẬT

Tìm hiểu nguồn gốc và cách điều trị mụn

By Nguyễn Gấm - Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016 No Comments

Mụn xuất hiện khiến nhiều bạn cảm thấy "đau khổ", có thể là loại mụn không gây đau nhưng lại khiến da sần sùi và nó không chừa một ai luôn nhé. Khá nhiều bạn cứ băn khoăn không hiểu vì sao mụn lại xuất hiện. Hừm. Đó là câu hỏi cần phải tìm lời giải đáp đấy chứ. Vậy thì hãy tìm lời giải đáp thôi nào.

Nguồn gốc của mụn từ đâu?
Bác sĩ Trần Thị Hoài Hương (bệnh viện da liễu TP.HCM) cho biết, “những vị khách không mời” này đến từ rất nhiều nơi như từ di truyền, stress, ăn uống nhiều đồ cay nóng và dầu mỡ, vệ sinh da chưa đúng cách, ô nhiễm môi trường, dị ứng mỹ phẩm và một số loại thuốc bôi trên da…
Tìm hiểu nguồn gốc và cách điều trị mụn
Tìm hiểu nguồn gốc và cách điều trị mụn
Tuy nhiên, xuất thân chính nhất là từ nội tiết tố tự nhiên, có tên testosterone. Đây là một hoóc môn sinh dục có ở cả nam lẫn nữ. Nội tiết tố này tăng trong suốt giai đoạn dậy thì và kích thích các tuyến bã nhờn lớn dần ra, sinh nhiều chất nhờn, ngày càng dày dính và hình thành nút chặn ở lỗ chân lông tạo nên mụn.
Mặc dù testosterone là nội tiết tố nam nhưng vẫn có tiết ra ở nữ với số lượng ít hơn ở nam nhiều lần, nhưng nữ giới lại nhạy cảm với nội tiết tố này hơn nam giới rất nhiều. Chính vì thế mà phe tóc dài thường bị mụn không thua gì các phe tóc ngắn cả.
Cách điều trị mụn hiệu quả là gì?
Bạn có thể sử dụng các cách trị mụn tại nhà như nặn mụn, sử dụng các giải pháp tự nhiên. Đây đều là những phương pháp giúp bạn có thể loại bỏ mụn nhanh chóng. Tuy vậy, có khá nhiều feedback từ những người đã từng trải nghiệm các giải pháp trị mụn này để lại rằng các biện pháp này có thể sẽ làm tổn thương da hay khiến mụn quay trở lại dễ dàng. Vì thế, hãy lựa chọn một giải pháp điều trị mụn công nghệ cao.
Công nghệ cao là một lựa chọn trị mụn tốt nhất. Vì không chỉ sử dụng công nghệ cao trong điều trị mụn mà còn kết hợp các giải pháp khắc phục tổn thương da, tái tạo, phục hồi nhanh chóng các chức năng da cần thiết nhanh chóng nhất. Giúp da không chỉ sạch mụn mà còn sáng khỏe hơn rất nhiều.

Chưa có bình luận cho bài:" Tìm hiểu nguồn gốc và cách điều trị mụn "