BÀI VIẾT NỔI BẬT

Những lưu ý trang điểm khi da bị mụn nhé

By Nguyễn Gấm - Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016 No Comments

Tuổi trưởng thành vẫn có khá nhiều người có mụn hoành hành. Nguyên nhân lúc này không phải do nội tiết tố mà chủ yếu là do sinh hoạt hàng ngày, do những vấn đề về môi trường... Trang điểm có thể là một nguyên nhân gây nên mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành do yêu cầu công việc hay tạo sự tự tin cho giao tiếp. Chính vì thế bạn cần có những lưu ý nhất định trong việc trang điểm khi da bị mụn.

- Cần lưu ý điều gì khi trang điểm cho da mụn?
 Trang điểm để giúp bạn tự tin hơn là nhu cầu cần thiết hay yêu cầu công việc bạn luôn luôn cần phải trang điểm. Tuy nhiên, việc phủ nhiều lớp kem nền và che khuyết điểm dày để che mụn sẽ khiến tình trạng mụn trở nên nặng hơn. Vì thế, khi bị mụn bạn cần trang điểm đúng cách và lựa chọn các loại mỹ phẩm phù hợp.
- Nên thực hiện các bước trang điểm cho da mụn như thế nào?
nên thoa một lớp tinh chất trị mụn 5-10 phút trước khi trang điểm
Nên thoa một lớp tinh chất trị mụn 5-10 phút trước khi trang điểm
Bạn nên thoa một lớp tinh chất trị mụn 5-10 phút trước khi trang điểm để tạo thành lớp màng bảo vệ da và ngăn hình thành mụn mới. Lựa chọn các loại kem chống nắng không chứa dầu, không có mùi thơm hoặc các loại kem chống nắng dành riêng cho da mụn để tránh gây kích ứng hay dị ứng cho da.
Tẩy trang, làm sạch lớp trang điểm ngay khi có thể, đặc biệt trước khi đi ngủ để tránh lớp mỹ phẩm còn sót lại trên da gây bít tắc lỗ chân lông, khiến mụn nổi nhiều hơn. Bạn cần thường xuyên vệ sinh và thay mới dụng cụ trang điểm như bông phấn hay cọ trang điểm. Với da mụn, cần chăm sóc da thường kỳ, bôi sản phẩm chuyên cho mụn trưởng thành; sự kiên nhẫn đều đặn sẽ mang lại hiệu quả tốt.
Ngoài ra, lời khuyên dành cho bạn là hãy tìm hiểu cho mình những công nghệ trị mụn hiện đại để loại bỏ những đốm mụn đồng thời phục hồi da, cung cấp các chất thiết yếu cần thiết cho da. Giúp làn da mạnh khỏe hơn sẽ không còn gặp quá nhiều vấn đề khi trang điểm cho làn da nữa nhé.

Chưa có bình luận cho bài:" Những lưu ý trang điểm khi da bị mụn nhé "