BÀI VIẾT NỔI BẬT

Quy trình trị mụn tại nhà chuẩn, hiệu quả cao

By Nguyễn Gấm - Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016 No Comments

Đa phần mọi người đều biết đến các phương pháp điều trị mụn tại nhà nhưng không biết làm thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất. Chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn quy trình trị mụn tại nhà chuẩn, hiệu quả nhanh chóng.

Mỗi phương pháp đều có một nguyên tắc và quy trình khác nhau, và khi điều trị tại nhà cũng không ngoại lệ. Chỉ khi bạn thực hiện được đúng các bước trong quy trình trị mụn tại nhà dưới đây thì lúc đó bạn mới thấy được kết quả như mong muốn.

1, Vệ sinh lỗ chân lông

quy-trinh-tri-mun-tai-nha-chuan-hieu-qua-cao (2)
Vệ sinh da mặt rất quan trọng trong quy trình trị mụn tại nhà
Sở dĩ, phải vệ sinh lỗ chân lông vì đây là nơi tích tụ rất nhiều bụi bẩn, bã nhờn dư thừa khiến cho mụn tìm đến bạn. Trước khi bắt tay vào quy trình trị mụn tại nhà, việc đầu tiên bạn cần phải làm sạch da, hãy rửa tay và rửa mặt thật sạch.
Để làm sạch lỗ chân lông, bạn sử dụng tinh dầu hải ly, gấc, tràm... Bởi các loại tinh dầu này có khả năng làm sạch sâu. loại bỏ dầu nhờn dư thừa trên da, diệt khuẩn hiệu quả, nhanh chóng và dễ dàng. Lấy vài giọt tinh dầu thoa lên da mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 2 phút để tăng thêm hiệu quả, đồng thời giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào da nhanh chóng.
quy-trinh-tri-mun-tai-nha-chuan-hieu-qua-cao
Xông hơi mặt theo quy trình trị mụn tại nhà chuẩn
Sau đó, nhỏ vài giọt tinh dầu vào bát nước nóng và bắt đầu xông hơi da mặt, lúc này lỗ chân lông giãn nở giúp cho bụi bẩn và bã nhờn được lấy ra một cách dễ dàng hơn.

2. Tẩy da chết

quy-trinh-tri-mun-tai-nha-chuan-hieu-qua-cao (3)
Tự chế mặt nạ tẩy tế bào chết
Sử dụng hỗn hợp đường nâu, mật ong, chanh để tẩy tế bào chết trên da. Mục đích của việc làm này là loại bỏ những tế bào già cỗi, sừng cứng trên da để tạo điều kiện cho các tế bào da mới hình thành và phát triển. Thoa hỗn hợp đã thu được lên da mặt, nhẹ nhàng massage rồi rửa sạch bằng nước ấm.

3. Đắp mặt nạ trị mụn thiên nhiên

quy-trinh-tri-mun-tai-nha-chuan-hieu-qua-cao (4)
Mặt nạ thiên nhiên an toàn cho da
Đây là một bước khá quan trọng trong quy trình trị mụn tại nhà, bởi không phải loại mặt nạ nào cũng mang lại hiệu quả cao. Sử dụng mặt nạ sữa chua và chanh để loại bỏ hoàn toàn mụn, an toàn, không gây kích ứng đến da.
Với công thức này bạn chuẩn bị 2 muỗng sữa chua, cho thêm vài giọt nước cốt chanh trộn đều tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, thoa hỗn hợp lên toàn bộ da mặt khoảng 15-20 phút, rồi rửa sạch bằng nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để mang hiệu quả điều trị cao nhất.

4. Dưỡng da

quy-trinh-tri-mun-tai-nha-chuan-hieu-qua-cao (1)
Dưỡng da để tái tạo làn da mới
Sử dụng kem dưỡng da để cung cấp các dưỡng chất cần thiết nuôi dưỡng da, giúp da khỏe mạnh, phục hồi nhanh chóng những tế bào da bị tổn thương.
Chắc hẳn với quy trình trị mụn tại nhà trên đây đã giúp bạn phần nào có được kiến thức để chăm sóc da tốt nhất, mang lại hiệu quả cao trong điều trị mụn.

Chưa có bình luận cho bài:" Quy trình trị mụn tại nhà chuẩn, hiệu quả cao "