BÀI VIẾT NỔI BẬT

Học cách làm mặt nạ trị mụn tại nhà bằng Rau Má

By Thảo Nhi - Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016 No Comments
Thời tiết oi bức từ những ngày hè nắng nóng khiến cho tình trạng da mụn của bạn trở nên nghiêm trọng hơn. Với những công thức đơn giản từ rau má, đã áp dụng từ lâu với công dụng làm đẹp da cực kỳ hiệu quả từ rau má sẽ giúp da bạn sắc chắc và sạch mụn trong mùa hè ôi bức.



Học cách làm mặt nạ trị mụn tại nhà bằng Rau Má
Rau má không những là vị thuốc tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn trị mụn cực tốt đấy!

#1. Công dụng cây rau má:

Rau má từ xưa đã được sử dụng như một nguyên liệu làm đẹp cực kỳ hiệu quả. Các thành phần chính của rau má là Saponin (gồm acid Brahmic, acid Asiatic) và hoạt chất Triterpenoids.

Những hoạt chất này đều có tác dụng trong việc trị mụn và làm mờ sẹo vượt trội so với các nguyên liệu thiên nhiên khác.

#2. Cách trị mụn hiệu quả từ cây rau má:

Có rất nhiều nguyên liệu thiên nhiên khác nhau với tác dụng trị mụn hiệu quả, tuy nhiên trong những ngày hè ôi bức như thế này thì tốt nhất là nên dùng rau má. Vì ngoài công dụng trị mụn tuyệt vời thì rau má còn giúp cơ thể giải nhiệt nhanh chóng, giúp bạn cảm thấy thoải mái và tươi mát sau khi đắp mặt nạ.

Nguyên liệu:

  • 200 gram rau má (cả lá và thân).
Cách làm:

  • Rửa sạch rau má, sau đó xay nhuyễn rau má rồi lọc riêng bã và nước rau má. 
  • Sử dụng bã rau má để đắp lên vùng mặt có nhiều mụn. 
  • Để yên trong vòng 45 phút để các dưỡng chất từ rau má có thể thấm đều vào da và giúp da thư giản. Nếu không có máy xay thì bạn có thể giã nhuyễn rau má rồi đắp lên mặt.

Học cách làm mặt nạ trị mụn tại nhà bằng Rau Má

Lưu ý:
Bạn phải rửa mặt thật sạch trước khi đắp mặt nạ rau má. Các dụng cụ như máy xay, chén đựng cần phải vệ sinh sạch sẽ để tránh bị nhiễm trùng cho da.

Thực hiện liệu pháp trị mụn hiệu quả bằng rau má sẽ giúp bạn làm giảm tình trạng mụn của bạn nhanh chóng, bên cạnh đó rau má còn giúp bạn ngăn được vết thâm và sẹo do mụn để lại một cách triệt để.

Chúc bạn thành công và có làn da không tỳ vết!!

Tags:

Chưa có bình luận cho bài:" Học cách làm mặt nạ trị mụn tại nhà bằng Rau Má "