BÀI VIẾT NỔI BẬT

Mách bạn mẹo cạo lông chân đúng cách an toàn và hiệu quả nhất

By Nguyễn Gấm - Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016 No Comments

Cạo lông chân đang là một trong những phương pháp loại bỏ viôlông được nhiều chị em áp dụng hiện nay. Tuy nhiên đây là phương pháp cho kết quả tẩy lông nhanh chóng nhưng cũng kèm theo đó là nhiều bất lợi cho làn da của bạn nếu không thực hiện đúng cách. Vậy bạn đã thực hiện cạo lông chân đúng cách an toàn và hiệu quả nhất chưa?


A woman is shaving her legs in the bathroomBạn đã thực hiện cạo lông chân đúng cách?
Phương pháp cạo lông chân thường được nhiều chị em và cả những đấng mày rây sử dụng bởi nó dễ thực hiện, rẻ tiền và không đau đớn. Đặc biệt nó cho hiệu quả ngay sau khi bạn cạo lông chân. Nhưng nếu bạn cạo lông chân không đúng cách có thể gây kích ứng da như phát ban, mẩn đỏ, nặng nhất là nhiễm trùng da. Để đảm bảo an toàn bạn nên thực hiện cạo lông chân đúng cách theo hướng dẫn sau:

+ Chọn loại dao cạo phù hợp:

cao-long-chan-dung-cach 10Lựa chọn dao cạo phù hợp sẽ giúp cạo lông chân sạch hơn
Dao cạo cùn không thể giúp làm sạch lông chân nhưng nếu dao quá sắc lại dễ làm tổn thương tới da. Chình vì thế, bạn cần lựa chọn dao cạo thích hợp để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.
Để đảm bảo an toàn, chị em nên dùng dao cạo râu của phái mạnh bởi đây là dụng cụ chuyên dụng, đảm bảo an toàn và hiệu quả hơn. Đặc biệt, chị em nên dùng dao cạo mới để tránh bị nhiễm trùng do dao cạo cũ không đảm bảo vệ sinh.

+ Tẩy tế bào chết cho da trước khi cạo lông chân:

cao-long-chan-dung-cach 7Không quên tẩy tế bào chết cho da trước khi cạo lông chân
Tế bào chết nhiều trên bề mặt da sẽ khiến cho dao cạo không thể tiếp xúc trực tiếp với lỗ chân lông và có thể gây đau rát cho làn da. Vì vậy để cạo lông chân đúng cách, bạn nên tẩy da chết trước khi cạo lông.
Hỗn hợp chanh và mật ong, đường là nguyên liệu tẩy da chết tự nhiên rất hiệu quả và an toàn. Bạn nên tẩy da chết trước khi cạo lông từ 15 - 20 phút để đảm bảo an toàn cho làn da.

+ Cách cạo lông chân đúng cách - Chọn thời điểm cạo lông:

cao-long-chan-dung-cach 67Cách cạo lông chân đúng cách - Chọn thời điểm cạo lông
Qua khảo sát cho thấy hầu hết chị em phụ nữ đều lựa chọn cạo lông chân vào buổi sáng trước khi đi học, đi làm hay đi chơi. Tuy nhiên, đây là sự lựa chọn sai lầm bởi thời điểm nay cạo lông sẽ dễ khiến lỗ chân long nở to và bắt bụi bẩn hơn. Mặt khác, sau một đêm nghỉ ngơi, lông chân thường trở nên cứng, khiến việc cạo có thể gặp khó khăn vào buổi sáng.
Thời điểm tốt nhất để cạo lông chân tại nhà là vào buổi tối, nó sẽ giúp triệt lông được tối đa và hiệu quả hơn so với buổi sáng sớm.

+ Không quên sử dụng kem cạo lông chân:

Kem cạo lông không chỉ giúp ngăn kích ứng từ dao cạo mà còn giúp việc cạo lông hiệu quả và nhẹ nhàng hơn. Sau khi thoa kem, lông sẽ dựng thẳng và bạn có thể dễ dàng cạo được sát chân hơn.

+ Cạo ngược chiều lông mọc - Cách cạo lông chân đúng cách:

cao-long-chan-dung-cach 2Cạo ngược chiều lông mọc từ dưới lên
Để cạo lông chân đúng cách bạn hãy đặt lưỡi dao cạo ngược chiều lông mọc vì khi di chuyển dao cạo cùng chiều lông mọc thì không thể giúp lấy đi gốc sợi lông. Tiếp đó bạn thực hiện cạo ở mắt cá chân, hướng lên phía đầu gối, sau đó từ đầu gối lên đùi để tránh làm tổn thương tới bề mặt da.

+ Chăm sóc da sau khi cạo lông chân

Việc chăm sóc da sau khi cạo lông chân là rất quan trọng bởi sau khi cạo lông chân, da thường bị khô và rát, vì vậy bạn đừng quên thoa tinh dầu để tăng độ mịn màng cho làn da, đồng thời ngăn ngừa tình trạng mẩn đỏ và cảm giác ngứa rát. Chú ý không nên dùng kem dưỡng ngay sau khi cạo lông sẽ làm bít tắc lỗ chân lông.
cao-long-chan-dung-cach 6Chăm sóc da bằng tinh dầu hoặc nước hoa hồng sau cạo lông chân
Nếu bạn muốn loại bỏ sạch lông chân mà không cần áp dụng phương pháp cạo lông chân trên thì có thể tham khảo công nghệ triệt lông New E-light. Đây là thế hệ tẩy lông hiện đại của Mỹ, cho hiệu quả nhanh chóng và đảm bảo an toàn cao cho làn da.
Để biết thêm chi tiết về công nghệ triệt lông hiện đại này bạn có thể trực tiếp đến bệnh viện thẩm mỹ Kangnam hoặc gọi tới tổng đài tư vấn: 1900 6450 để được các chuyên gia tư vấn cụ thể.

Chưa có bình luận cho bài:" Mách bạn mẹo cạo lông chân đúng cách an toàn và hiệu quả nhất "