BÀI VIẾT NỔI BẬT

Ý nghĩa của má lúm đồng tiền theo truyền thuyết

By Thảo Nhi - Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016 No Comments

Theo quan niệm Đông – Tây, má lúm đồng tiền có ý nghĩa gì? Những “ẩn số” đằng sau đôi má lúm liệu có phải là điều may mắn hay không? Hãy cùng khám phá và tìm hiểu cả dưới góc nhìn khoa học xem sao nhé!

Phương Đông – Má lúm đồng tiền nói lên điều gì? 

Theo truyền thuyết phương Đông, ý nghĩa của lúm đồng tiền được cho là “vết tích của Diêm Vương”, do linh hồn của người chết trước khi đi qua Qủy môn quan buộc phải uống một loại thuốc có tên là Vong Tình Thủy, giúp người ta quyên đi hết tình duyên kiếp trước để bước sang vòng luân hồi mới. Với những người không muốn quên đi kiếp trước thì xin Diêm Vương đánh dấu để người thân dễ dàng nhận dạng ở kiếp sau. Má lúm đồng tiền cũng xuất hiện từ đó.
ma-lum-dong-tien-co-y-nghia-giÝ nghĩa của má lúm đồng tiền theo truyền thuyết
Ngoài ra, cũng theo dân gian thì ý nghĩa lúm đồng tiền còn là thể hiện của sự chung thủy và tình duyên thuận lợi. Trong tướng số, người sở hữu má lúm đồng tiền sẽ có cuộc sống gia đình viên mãn, được chồng (vợ) gắn bó suốt đời.
Quan niệm phương Tây – lúm đồng tiền có ý nghĩa gì?
Má lúm đồng tiền nói lên điều gì? Người phương Tây cho rằng, những ai có má lúm đồng tiền tức là người đó sẽ được thần Vệ Nữ che chở suốt đời. Nhờ vậy mà cuộc đời người đó luôn bình an và gặp nhiều may mắn. Bởi đối với họ, thần Vệ Nữ là đấng cứu thế rất xinh đẹp, có tấm lòng độ lượng và má lúm chính là một sự “đánh dấu” để nhận ra những người may mắn này.
ma-lum-dong-tien-noi-len-dieu-giÝ nghĩa của lúm đồng tiền theo quan niệm phương tây
Người có má lúm đồng tiền được cho là luôn thành công trong công việc, rủng rỉnh lộc tài. Nhờ có tính tình hòa nhã và tinh thần cầu tiến, người có má lúm luôn được được đánh giá cao, thậm chí trở thành nhân vật quan trọng, có quyền hình, che chở cho cả những người khác. 

Dưới góc nhìn khoa học, má lúm đồng tiền nói lên điều gì?

– Hình thành do khiếm khuyết giữa da và cơ má: Trái ngược lại với quan điểm dân gian về ý nghĩa của má lúm đồng tiền, các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra nguyên nhân hình thành má lúm là do một dạng khuyết tổn tạo thành ở giai đoạn thai bào. Theo đó, sự kết dính giữa da và cơ má sẽ kéo da vào bên trong, hình thành nên một vết lúm ngay ở da mặt (dân gian gọi là má lúm đồng tiền).
y-nghia-cua-ma-lum-dong-tienMá lúm đồng tiền có ý nghĩa gì dưới góc nhìn của nhà khoa học
– Hoàn toàn có thể tạo mới bằng CN thẩm mỹ: Dựa trên nguyên lý hình thành má lúm tự nhiên, các nhà khoa học đã nghiên cứu thành công CN tạo má lúm. Với sự ra đời của kỹ thuật này, bất cứ ai cũng có thể sở hữu má lúm đồng tiền chỉ trong thời gian ngắn.
Theo đó, cách làm má lúm đồng tiền cho khách hàng, bác sĩ chỉ cần khâu thẩm mỹ 1 mũi để tạo nên sự kết dính giữa da và cơ má ngay bên trong khoang miệng. Khi cơ mặt vận động, khuyết tổn sẽ được kéo vào, hình thành cặp má lúm đẹp tự nhiên, mang ý nghĩa má lúm đồng tiền với tính thẩm mỹ rất cao.

Chưa có bình luận cho bài:" Ý nghĩa của má lúm đồng tiền theo truyền thuyết "