BÀI VIẾT NỔI BẬT

Những phương pháp hạn chế nám da phát triển nên biết

By Thảo Nhi - Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015 No Comments
Đối với những bạn có hiện tượng nám da thì việc nám da ngày càng lan rộng khiến các bạn thấy rất khó chịu và mất tự tin. Nám da thường xuất hiện nhiều ở vùng mặt như má, trán, mũi,..và có tính lan rộng khá nhanh. Để chắc chắn việc nám da không lan rộng thì đầu tiên là chú trọng cách chăm sóc da để nám da không có cơ hội xuất hiện. Bởi khi những vết nám đầu tiên hình thành, nếu không được khống chế kịp thời, chân nám sẽ lây lan và liên kết tạo thành những gốc rễ ăn sâu, bám chặt vào da. Những phương pháp hạn chế nám da phát triển bằng phương pháp thiên nhiên có thể thực hiện tại nhà sẽ được trình bày tới các bạn dưới đây.



>>> Xem thêm cách dùng sữa dưỡng thể
>>> Xem thêm cách sử dụng sữa dưỡng thể
Tránh tia tử ngoại 
 
Yếu tố đầu tiên gây nám da chính là việc tia tử ngoại tiếp xúc với da trong một thời gian dài. Chính vì vậy bạn không nên để da tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời. Cần giới hạn tối đa việc ra nắng, nhất là thời điểm có cường độ tia cực tím cao (từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều). Trường hợp bắt buộc phải ra nắng, bạn nên che kín mặt bằng khăn, nón rộng vành hoặc thoa thuốc có chỉ số chống nắng (SPF) từ 30 trở lên. Để đạt kết quả tốt, trước khi ra nắng 30 phút, bạn nên thoa kem chống nắng nhằm chống tác hại của tia tử ngoại.

Sử dụng thực phẩm cải thiện sắc tố

Theo các nhà khoa học, một số loại thực phẩm chứa vitamin C có khả năng ngăn ngừa sự hình thành của các hắc tố melanin, giúp làn da ngày càng trở nên sáng mịn và hạn chế tình trạng nám lan rộng. Hãy bổ sung trong bữa ăn hàng ngày một số loại thực phẩm như cà chua, bưởi, dưa chuột.

Cân bằng nội tiết

Một trong những nguyên nhân gây nên nám da, tàn nhang là do sự thay đổi nội tiết tố của cơ thể. Đó là lý giải vì sao phụ nữ trong giai đoạn mang thai và tiền mãn kinh lại dễ bị nám hơn những người khác. Để lấy lại sự cân bằng nội tiết, các chị em nên sử dụng thức ăn từ các thực vật giàu Estrogen tự nhiên như quả lựu, đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành như đậu phụ, sữa đậu nành…, cà, các hạt họ đậu, hạt lanh, củ sắn dây…

Sử dụng mặt nạ được làm từ thiên nhiên


Mặt nạ chiết xuất từ những thành phần thiên nhiên luôn là ưu tiên hàng đầu của chị em khi muốn làm đẹp da nói chung và trị nám da, tàn nhang nói riêng. Có rất nhiều loại mặt nạ giúp bạn trị nám da, tàn nhang một cách an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, việc đắp mặt nạ thiên nhiên để trị nám đòi sự kiên trì cao vì bạn phải sử dụng liên tục trong thời gian dài mới có được kết quả như mong muốn.

Hãy tham khảo những phương pháp trên để có được làn da trắng đẹp tự nhiên và xua tan vết nám nhé.
>>> Xem thêm Mẹo trị tàn nhang tận gốc cực nhanh









Chưa có bình luận cho bài:" Những phương pháp hạn chế nám da phát triển nên biết "