BÀI VIẾT NỔI BẬT

Nguyên nhân chủ yếu gây tàn nhang trên da

By Thảo Nhi - Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015 No Comments
Tàn nhang là một vấn đề về da hiện đang rất phổ biến trên toàn thế giới, hiện tượng này đang chiếm chủ yếu ở độ tuổi vị thành niên hoặc từ 12 – 30 tuổi. Nếu bạn chưa biết cách trị tàn nhang nào hiệu quả thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn những nguyên nhân chính gây nên tàn nhang cho da.


Nguyên nhân gây nên tình trạng tàn nhang quả thực có rất nhiều nhưng thường tập trung vào những nguyên nhân chính và một trong những nguyên nhân đầu tiên là do ánh sáng mặt trời. Trong các tia mặt trời chiếu xuống trái đất có rất nhiều tia cực tím và các tia bức xạ không chỉ gây ra tàn nhang mà nó còn có thể gây ra ung thư da.
>>> Xem thêm cách sử dụng sữa dưỡng thể

Ánh nắng mặt trời: Đây là một yếu tố không thể thiếu được trong những yếu tố tác động vào quá trình điều trị tàn nhang. Tia UV có trong ánh nắng mặt trời là tác nhân gây nên sự sản sinh mạnh mẽ của melanin. Khi sắc tố này tập trung quá nhiều tại một vùng da nào đó sẽ dẫn đến tàn nhang.

 

>>> Xem thêm  bôi kem chống nắng đúng cách

Do lão hóa da: Khi con người bước qua tuổi 30 làn da đã bắt đầu có dấu hiệu lão hóa nhưng không rõ rệt. Nếu có cách hỗ trợ, cung cấp dưỡng chất cho làn da kịp thời thì bạn sẽ kéo dài được tuổi thọ cho làn da còn nếu không có sự chăm sóc đúng mực da bạn sẽ lão hóa nhanh hơn. Da lão hóa sẽ dẫn đến sự đàn hồi kém, các tế bào da không giữ đủ nước và các chất dầu nên tàn nhang càng dễ xuất hiện hơn.

Do gen di truyền: Yếu tố di truyền cũng là một nguyên nhân gây nên chứng tàn nhang của bạn. Nếu trong gia đình bạn có người bị tàn nhang thì nguy cơ bạn bị tàn nhang cũng cao hơn.

>>> Xem thêm cách chọn kem chống nắng

Nguyên nhân khác: có thể sinh hoạt không đúng cách, ăn uống các loại thực phẩm có khả năng thay đổi màu da. cũng có thể do quá trình chăm sóc da không đúng cách, sử dụng các loại mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng….

Mong rằng sau bải viết này các bạn sẽ hiểu hơn về tàn nhang và tìm được cho mình cách phòng tránh tàn nhang phù hợp và hiệu quả nhất.


Chưa có bình luận cho bài:" Nguyên nhân chủ yếu gây tàn nhang trên da "