BÀI VIẾT NỔI BẬT

Những điều cần lưu ý khi chăm sóc da khô vào mùa đông

By Thảo Nhi - Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015 No Comments



Như chúng ta đều biết khi tới mua đông hanh khô da chúng ta sẽ có những biểu hiện khác nhau đối với hiện tượng thay đổi thời tiết này. Chính vì vậy mà mỗi loại da sẽ đều có những cách chăm sóc khác nhau đúng không nào? Những bạn có làn da nhờn thì sẽ không thể áp dụng được cách chăm sóc của da khô và ngược lại đó các bạn.

Với những bạn có làn da khô, các bạn sẽ cảm thấy tự ti hơn nhất là trong thời gian này, khi mà điều kiện thời tiết hơi lạnh và độ ẩm thấp. Tuy nhiên, với một số lưu ý nhỏ, bạn hoàn toàn có thể cải thiện tình trạng này đó nhé

Uống nước để giúp bổ sung độ ẩm cho

Uống nhiều nước ở đây là khoảng 2 – 2,5l nước mỗi ngày các bạn nhé. Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ khiến da các bạn mềm mại nè, không khô ráp và giúp cơ thể thải độc tố, từ đó hạn chế sự hình thành của mụn nữa đó nha.

Bảo vệ da khi ra đường


Oanh thấy rằng có nhiều bạn gái ra đường mà không có dùng khẩu trang gì hết. Trong khi đó, nếu các bạn có chăm dưỡng da đến đâu mà không quan tâm bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, nắng gió hay khói bụi thì da bạn vẫn có nguy cơ bị xỉn màu, mất nước và khô hơn. Vậy nên, các bạn phải che chắn kỹ khi ra đường, và dù trời râm mát thì bạn vẫn nên dùng kem chống nắng nữa nhé.

Chú ý đến khẩu phần ăn


Thực tế, những món ăn được chiên hay có vị cay thì luôn hấp dẫn chúng mình đúng không nào? Thế nhưng, điều này lại không hề tốt cho da, nhất là đối với những bạn da khô. Thay vào đó, các bạn nên tăng cường lượng protein và vitamin trong bữa ăn từ những thực phẩm giàu tinh dầu, cũng như ăn nhiều rau xanh và trái cây.Với vitamin A, C và E trong hoa quả không chỉ giúp bạn khỏe mạnh mà còn cải thiện đáng kể tình trạng khô da đó nhé.

Dùng kem dưỡng ẩm đúng cách

Có một số bạn từng hỏi Oanh về việc chọn kem dưỡng ẩm dành cho da khô thì loại nào là phù hợp nhất. Thực tế, trên thị trường có quá nhiều loại kem dưỡng da nên để tư vấn cho các bạn thật khó quá trời luôn. Theo Oanh, khi chọn kem dưỡng ẩm, các bạn nên chú ý đến thành phần của kem, nên chọn sản phẩm có thành phần hypoallergenic tự nhiên sẽ là tốt nhất.

Nếu như việc chọn kem dưỡng quá khó khăn với bạn, hoặc điều kiện kinh tế của bạn không cho phép, bạn có thể sử dụng một số loại tinh dầu đề dưỡng da. Sau khi rửa mặt, các bạn có thể dùng dầu dừa nguyên chất, dầu ca cao, tinh dầu cọ… Những tinh dầu này có chứa các vitamin thân thiện với da như vitamin A, C, D, E, protein và khoáng chất cần thiết, rất có lợi cho da khô.

Đắp mặt nạ 2 – 3 lần/ tuần
Việc đắp mặt nạ sẽ giúp da các bạn được bổ sung chất dinh dưỡng, từ đó da sẽ bớt khô và mịn màng hơn đó nha Một số mặt nạ mà các bạn có làn da khô có thể lựa chọn gồm có: lòng đỏ trứng gà + mật ong, mặt nạ bia + đu đủ….

Không nên rửa mặt quá nhiều

Với nhiều bạn, khi cảm giác da mặt quá khô thường có thói quen không tốt là thường xuyên rửa mặt. Tuy nhiên, điều này chỉ khiến da bạn khô thêm mà thôi. Các bạn nên nhớ là chỉ cần rửa mặt tối đa 2 lẫn mỗi ngày. Nếu các bạn thường xuyên làm việc trong phòng điều hòa, hãy mang theo mình một chai xịt khoáng để xịt nhẹ lên da mỗi khi bạn cảm thấy da mặt mình khô ráp.



Chưa có bình luận cho bài:" Những điều cần lưu ý khi chăm sóc da khô vào mùa đông "