BÀI VIẾT NỔI BẬT

Chăm sóc da khi giao mùa và những điều cần biết

By Thảo Nhi - Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015 No Comments
Lúc giao mùa là khoảng thời gian thời tiết có sự thay đổi mạnh nhất chính vì vậy việc giữ được làn da của mình có thể thích ứng kịp với sự thay đổi đó là điều rất quan trọng. Để có một làn da mềm mại và tăng độ đàn hồi cần chú ý chăm sóc để da có thể tái tạo lại một cách tốt nhất. Dưới đây là một vài phương pháp để bạn có một làn da thực sự khỏe mạnh:

Dưỡng da toàn thân
Dưỡng da toàn thân là thói quen chăm sóc da rất có lợi, giúp cân bằng độ ẩm và nuôi dưỡng làn da sâu tận bên trong.

Cách dưỡng da rất đơn giản là sử dụng những thứ gần gũi, có sẵn trong nhà như chuối, mật ong, dưa chuột, cà chua…làm mặt nạ dưỡng da sẽ rất có tác dụng. Ngoài ra, cần thoa kem dưỡng hay dầu dưỡng lên toàn thân, đặc biệt lưu ý đến những vùng da dễ bị chai sần và sạm đen như khủyu tay, gót chân, đầu gối.







>> Xem thêm Bí quyết nào cho làn da trở nên mịn màng và tươi trẻ ?

Bổ sung nước cho cơ thể 

Nước không chỉ là thành phần quan trọng đối với sức khỏe mà còn là ‘thần dược” giúp làm đẹp da. Thiếu nước làn da bạn sẽ khô, thô ráp và khiến cho da dễ bị lão hóa. Không chỉ dừng lại ở đó, nước còn giúp cơ thể bạn đào thải các độc tố trong cơ thể, gây bít lỗ chân lông - thủ phạm gây nên mụn trứng cá.

Lượng nước cơ thể cần trung bình mỗi ngày là từ 1,5 - 2 lít nước đối với người bình thường, tuy nhiên điều này còn phụ thuộc phần lớn vào tình trạng sức khỏe, công việc bạn đang làm…
>> Xem thêm Phòng ngừa và trị nám da

Quan tâm tới chế độ ăn uống

Một chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất không chỉ có những tác động tích cực đến sức khỏe của bạn mà còn đem lại những hữu ích cho làn da.

Trong chế độ ăn uống vào những ngày mùa thu bạn nên tăng cường ăn thêm các loại rau xanh và trái cây phổ biến trong mùa thu để bổ sung các nhóm vitamin như vitamin C, B, E, A và sắt, kẽm, canxi, axit omega - 3 một loại axit béo mà cơ thể không có khả năng tự tổng hợp phải thu nạp từ các loại thực phẩm bên ngoài. Vitamin sẽ giúp tái tạo các tế bào da, giúp cho làn da láng mịn.
>> Xem thêm cách thoa kem chống nắng hiệu quả

Chưa có bình luận cho bài:" Chăm sóc da khi giao mùa và những điều cần biết "