BÀI VIẾT NỔI BẬT

Cải thiện làn da sạm nắng với trái cây

By Thảo Nhi - Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2015 No Comments
Hiện nay môi trường ngày càng ô nhiễm không những gây ảnh hưởng tới thời tiết mà đây còn là nguyên nhân gây sạm da, da bị lão hóa... Chính vì vậy việc bổ sung dưỡng chất từ những thực phẩm từ thiên nhiên đang ngày càng trở nên phổ biến. Hãy cùng tìm hiểu 5 loại trái cây giúp cải thiện làn da sạm nắng ngày hè nhé.

 

Bổ sung cà chua

Cà chua có chứa nhiều Lycopene, chất này giúp cải thiện sắc tố đỏ giúp da hồng hào, căng mịn và chống nắng rất hiệu quả. Ngoài ra trong cà chua còn chứa rất nhiều loại vitamin thiết yếu khác như vitamin A, B6, C, B1, B2, các chất vi lượng như canxi, sắt, kali, phốt pho, I ốt, magie và một số các loại axit hữu cơ dưới dạng muối. Ăn cà chua đã được nấu sẽ tốt hơn so với việc ăn sống. Nước ép cà chua pha với mật ong bôi lên da và để trong 10 phút bạn sẽ thấy làn da đẹp lên trông thấy.

Quả chanh

Chanh được xem là thần dược và đứng vào top đầu trong việc làm trắng da và cải thiện làn da sạm màu. Để tận dụng được vitamin C trong chanh bạn có thể vừa pha nước chanh để uống, có thể pha chanh với đường, muối hoặc mật ong sẽ giúp da sáng đẹp từ bên trong. Ngoài ra axit trong chanh có tác dụng loại bỏ da chết rất hiệu quả. Pha chanh, mật ong, sữa chua theo tỉ lệ 1:1:1 rồi bôi lên vùng da sạm màu, giữ trong 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Kiwi

Trong quả kiwi có chứa nhiều vitamin C hơn rất nhiều loại quả khác, ngoài ra trong kiwi còn có vitamin E giúp trẻ hóa làn da, giúp bảo vệ các tế bào da và ngăn chặn thiệt hại cho collagen gây ra bởi tia cực tím.. Lượng lớn axit trong kiwi làm hạn chế sắc tố keratinocyte và loại bỏ hiệu quả các sắc tố gây sạm da. Bạn có thể trực tiếp ăn kiwi hoặc cắt đôi quả kiwi rồi chà sát lên da sẽ khiến tinh chất trong kiwi thấm sâu vào da, giảm tình trạng lỗ chân lông to.



Quả đu đủ

Tại sao lại là đu đủ? Các nhà khoa học cho biết enzyme có nhiều trong đu đủ có tên gọi papain có tác dụng làm trắng da tự nhiên, giúp da mịn màng, tươi trẻ. Ngoài enzim papain, đu đủ cũng rất giàu chất chống oxy hóa: vitamin E, C, A… chống lại quá trình hình thành nếp nhăn. Đu đủ còn có công rất lớn trong việc hạn chế hoặc giảm tàn nhang.

Bưởi

Trong bưởi rất giàu vitamin C, kiên trì uống nước ép bưởi pha mật ong sẽ giúp da bạn trắng sáng hơn, tác dụng còn hơn rất nhiều các loại mỹ phẩm đắt tiền. Bưởi có thể cắt đứt gốc rễ melanin, làm trắng lâu dài và bền vững hơn. Vỏ bưởi chứa hàm lượng cao flavonoid như naringosid, hesperidin, diosmin, diosmetin, hesperitin… Trong đó Flavonoid là nhóm chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ cơ thể, làn da khỏi các tác nhân ôxy hóa bên trong và bên ngoài., giảm nếp nhăn, nám da, sạm da, tàn nhang do chứng tăng sắc tố, cũng như mụn đầu đen và trắng, da khô.

Với những loại trái cây nêu trên mong rằng bạn sẽ nhanh chóng tìm lại được cho mình làn da mịn màn không đen sạm vì nắng nóng nhé.

Chưa có bình luận cho bài:" Cải thiện làn da sạm nắng với trái cây "