BÀI VIẾT NỔI BẬT

Nám và tàn nhang là gì? cách điều trị như thế nào?

By Thảo Nhi - Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015 No Comments

Nhiều người thường nghĩ nám và tàn nhang là giống nhau, đều có thể chữa trị nám tàn nhang theo các phương pháp như nhau. Liệu điều này có đúng? Hãy cùng phân biệt nám và tàn nhang để tìm cách chữa trị tàn nhang và nám da hiệu quả nhất nhé.


Các bạn có thể xem thêm:



Phân biệt nám da và tàn nhang

Trước hết, bạn cần hiểu rõ nám da là gì, tàn nhang là gì, từ đó có cách chữa trị nám tàn nhang hiệu quả nhất nhé


Sự khác biệt về trị nám da và tàn nhang

Làm gì để hạn chế sự đậm lên của nám, tàn nhang?

Nếu bạn bị nám, tàn nhang cần hạn chế sự đậm màu của các vết sắc tố bằng cách: sử dụng kem chống nắng khi đi dưới nắng, uống nhiều nước, răn nhiều rau củ quả và các thực phẩm từ đậu nành đó là cách giúp bạn chữa trị nám da và tàn nhang rất tốt đó.

Liệu cách chữa trị nám tàn nhang có giống nhau?
Về cơ bản, cách chữa trị nám và tàn nhang đều sử dụng chung một phương pháp vì đều là những bệnh lý về sắc tố da. Tuy nhiên, việc chữa trị nám sẽ phức tạp hơn điều trị tàn nhang.


Có rất nhiều phương pháp điều trị nám tàn nhang
Các phương pháp trị nám da và tàn nhang phổ biến hiện nay:

Trị nám tàn nhang từ các phương pháp thiên nhiên:
Có rất nhiều cách trị nám tàn nhang từ thiên nhiên như: trị nám tàn nhang từ mặt nạ đu đủ, trị nám tàn nhang từ lá trầu không, từ chanh, từ mật ong,..... Tuy nhiên, các phương pháp này đòi hỏi phải kiên trì và khó để đạt được hiệu quả như mong muốn. Bạn có thể tham khảo 1 số phương pháp sau:

a. Cách trị nám tàn nhang từ thiên nhiên bằng đào:
Quả Đào chứa nhiều vitamin A và C, giúp dưỡng da và xóa mờ vết nám tàn nhang: xay nhuyễn đào trộn với 1 ít sữa chua, sau đó đắp đều lên vùng da mặt. Tuy nhiên, giải pháp trị nám này đòi hòi tính kiên trì của người thực hiện, phải áp dụng thường xuyên mới cho hiệu quả tốt.

b. Trị nám tàn nhang bằng phương pháp tự nhiên bằng cà tím:
Cà tím giúp loại bỏ vết thâm nám tàn nhang rất hiệu quả nếu áp dụng thường xuyên: lấy cà tím thái mỏng thành từng lát, sau đó đắp đều lên khu vực vùng mặt bị nám.

c. Trị nám tàn nhang bằng thiên nhiên với dứa
Cách sử dụng phương pháp này như sau: bạn hãy gọt dứa, ép lấy nước cốt. Sau đó, lấy nước thoa đều lên vùng da bị nám, để trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch lại mặt với nước sạch.

Kem trị nám tàn nhang:
Đây cũng là cách mà nhiều chị em lựa chọn. Có rất nhiều loại kem trị nám tàn nhang quảng cáo rầm rộ trên thị trường như white doctor, sắc ngọc khang,.... hiệu quả như thế nào còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Điều đặc biệt chú ý khi sử dụng kem trị nám tàn nhang là cần phải được sự tư vấn rõ ràng của bác sỹ vì mỗi loại da có những chỉ định dùng kem chữa trị riêng, tránh việc gây kích ứng. Đồng thời, tìm hiểu rõ nguồn gốc, thông tin của các loại kem này, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, làm tổn thương đến làn da.

>> trị nám bằng dầu dừa

Trị nám tàn nhang bằng công nghệ cao:
Sử dụng công nghệ laser trong điều trị nám tàn nhang là phương pháp phổ biến tại các trung tâm thẩm mỹ viện. Các bước sóng của Laser sẽ phá hủy hoàn toàn các hắc sắc tố gây nám nằm sâu trong lớp biểu bì da, giúp điều trị nám tàn nhang tận gốc.

Chưa có bình luận cho bài:" Nám và tàn nhang là gì? cách điều trị như thế nào? "