BÀI VIẾT NỔI BẬT

Vì sao da mụn càng chăm sóc càng xấu hơn?

By Nguyễn Gấm - Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016 No Comments

Trên thực tế, có rất nhiều bạn chịu khó chăm sóc cho làn da của mình đặc biệt là khi làn da chịu sự đeo bám của mụn. Thế nhưng, da xấu vẫn hoàn xấu, mụn vẫn hoàn mụn chẳng bớt đi chút nào. Thậm chí, tình trạng mụn còn trở nên nặng hơn rất nhiều mà vẫn chưa hiểu rõ vì sao.

Không phải cứ làm nhiều thì sẽ tốt hơn, đẹp hơn. Đây là thực tế đang diễn ra. Hãy tìm hiểu xem vì sao da bạn bị mụn càng chăm sóc, mụn lại càng xuất hiện nhé.
Bạn thường xuyên rửa mặt?
Nhiều người mặc nhiên cho rằng mụn xuất hiện do da không được làm sạch đúng cách vì vậy phải rửa mặt nhiều hơn bình thường. Da bẩn chỉ là một trong vô số nguyên nhân gây ra mụn như gan hoạt động kém, dị ứng mỹ phẩm,…
Vì vậy việc đầu tiên cần phải làm khi da xuất hiện nhiều mụn là tìm ra nguyên nhân chính. Để chắc chắn bạn có thể tìm đến bác sĩ da liễu để tham khảo ý kiến.
Việc rửa mặt quá nhiều sẽ khiến da khô hơn và lớp dầu tự nhiên trên da tiết ra ngày một nhiều. Không chỉ làm da nhăn nheo, xấu xí rửa mặt nhiều là nguyên nhân khiến da ngày càng nhiều mụn.
Rửa mặt nhiều không phải là tốt cho làn da bị mụn
Rửa mặt nhiều không phải là tốt cho làn da bị mụn
Tin tưởng thái quá vào mỹ phẩm handmade
Những người bị mụn do dị ứng thường mất niềm tin vào dưỡng chất hóa học và tìm mọi loại mỹ phẩm handmade mang mác mỹ phẩm thiên nhiên như một cứu cánh.
Thực ra, mỹ phẩm tự chế không an toàn như nhiều người nghĩ do quá trình chế biến và đóng gói không được kiểm định an toàn, hạn sử dụng cũng ngắn hơn mà không được rà soát kĩ lưỡng.
Việc dị ứng mỹ phẩm chỉ do bạn chọn sai loại hoặc dùng quá nhiều loại cùng lúc gây phản tác dụng. Các thương hiệu mỹ phẩm tồn tại bao lâu nay đều có lí do của nó. Bạn hãy tìm một nhãn hàng uy tín và chọn loại phù hợp nhất với mình. Nếu vẫn còn lấn cấn hãy tìm đến những thương hiệu dược mỹ phẩm có sự tư vấn của bác sĩ da liễu.
Dùng khăn ướt thường xuyên
Việc dùng khăn ướt để lau mặt hoặc trang điểm khi da mụn cũng là sai lầm nghiêm trọng. Khăn ướt luôn được tẩm một chút cồn để làm sạch nhanh hơn. Cồn trong khăn ướt khiến da mụn có cảm giác xót và ngứa khi sử dụng.
Nên thay thế bằng khăn giấy, bông tẩy trang hoặc khăn bông mềm, dùng một lần để giữ vệ sinh.
Khi làn da xuất hiện mụn, việc chăm sóc da chỉ là một phẩn nhỏ để hạn chế sự tăng thêm của mụn đối với làn da nếu bạn chăm sóc đúng cách. Nhưng để mụn hết hoàn toàn bạn nên tham khảo các phương pháp trị mụn với công nghệ cao hoặc một phương pháp điều trị có sự theo dõi từ bác sĩ nhé.

Chưa có bình luận cho bài:" Vì sao da mụn càng chăm sóc càng xấu hơn? "