BÀI VIẾT NỔI BẬT

Mụn bọc và 1 số liệu pháp chữa trị từ thiên nhiên

By Thảo Nhi - Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2016 No Comments
Theo các chuyên gia, các yếu tố xấu từ môi trường và thói quen sinh hoạt  không tốt làm rối loạn chức năng hệ bài tiết, hình thành tuyến bã nhờn và kết quả là mụn trứng cá xuất hiện. Điều trị mụn không đúng phương pháp sẽ khiến hình thành các vết thâm mụn và gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ. Dưới đây chúng tôi xin đưa ra một số biện pháp trị mụn an toàn và hiệu quả nhất từ thiên nhiên.

1. Sử dụng nước cốt chanh điều trị mụn


vitamin C và acid trong chanh làm se nhanh các đầu mụn
Nước cốt chanh rất hiệu quả trong việc điều trị mụn đặc biệt hiệu quả trong việc trị mụn bọc, NGoài ra nó còn có tác dụng làm sáng da, làm mờ các vết thâm do mụn. Các thành phần trong chanh như vitamin C và acid giúp làm sạch các chất bẩn, chất nhờn trên da, đồng thời giúp các đầu mụn nhanh se lại, quá trình điều trị mụn vì vậy hiệu quả hơn. Để sử dụng nước cốt chanh trị mụn bạn có thể làm theo các cách sau:
Cách 1: Vắt lấy nước cốt chanh và dùng bông chấm đều lên đầu mụn, bạn nên để trong 10-15 phút rồi rửa sạch với nước hoặc để qua đêm và rửa sạch vào buổi sáng. Thực hiện phương pháp này đều đặn giúp cách đầu mụn nhanh xẹp hơn.
Cách 2: bạn có thể sử dụng mặt nạ gồm 3 thành phần bao gồm nước cốt chanh, dưa leo cùng mật ong nguyên chất. Bạn trộn đều hỗn hợp này bôi lên đầu mụn để trong khoảng 20 phút sau đó rửa sạch.

2. Dưa leo có công hiệu rõ rệt điều trị mụn trứng cá

Dưa leo chưa các thành phần giúp tái tạo làn da sau mụn
Dưa leo rất hiệu quả trong việc tẩy sạch chất bẩn và tái tạo làn da sau quá trình bị mụn. Thêm vào đó, các thành phần trong dưa leo giúp tăng cường vitamin và dưỡng chất đem lại cho bạn làn da trắng sáng và thực sự mịn màng. Có 2 cách bạn có thể sử dụng với dưa leo:
Cách 1: Bạn rửa sạch dưa leo, sau đó cát lát mỏng và đắp mặt trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt. Chất nhựa trong dưa leo giúp vết mụn se lại, trị mụn nhanh và cũng cực kì lành tính
Cách 2: Bạn ép lấy nước dưa leo và trộng cùng một thìa đường, sau đó lấy dung dịch này chấm lên vùng da bị mụn và để trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch mặt. Các nghiên cứu chỉ ra rằng đường có công dụng phục hồi làn da và những tổn thương mà mụn gây ra.

3.Điều trị mụn bằng cà chua

Cà chua là loại loại quả dễ kiếm và là cách trị vết thâm sau mụn vô cùng hiệu quả
Trong cà chua có chưa vitamin C  một chất chống oxy hóa hiệu quả, ngoài ra nó còn cung cấp độ ẩm, làm sáng da tức thì. Cách thực hiện rất đơn giản bạn chỉ cần rửa sạch cà chua, thái lát thật mỏng và đắp lên da trong khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch mặt. Hãy dùng phương pháp này thường xuyên, bạn sẽ thấy làn da của mình sáng mịn và sạch mụn rõ rệt.
Chúc các bạn thực hiện thành công và có một làn da rạng rỡ!

Chưa có bình luận cho bài:" Mụn bọc và 1 số liệu pháp chữa trị từ thiên nhiên "