BÀI VIẾT NỔI BẬT

Trị nám da cho nam giới như thế nào cho hiệu quả?

By Thảo Nhi - Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015 No Comments

Nám da hay tàn nhang là bệnh thường xảy ra ở nữ giới và được họ quan tâm nhiều hơn so với nam giới. Tuy nhiên, khi xuất hiện tình trạng nám da hay các vết tàn nhang trên gương mặt thì những anh chàng của chúng ta cũng không thể bàng quan với nám da. Họ bắt đầu quan tâm, lo lắng và đi tìm các cách trị nám da, cách trị tàn nhang cho chính mình.


nam-da
Hướng dẫn cách trị nám da ở nam giới

Nám da, tàn nhang là tình trạng gia tăng những sắc tố với những biểu hiện: xuất hiện những đốm hoặc mảng  màu nâu hay xám, nằm rải rác hoặc thành từng đám ở các vùng da  mặt, trên trán, sống mũi, hai bên gò má và chúng chỉ khác nhau mỗi nguyên nhân gây ra... Nam giới chỉ chiếm khoảng 10% các trường hợp  nám da được chẩn đoán.

Khác với nữ giới- nám da thường liên quan đến thay đổi nội tiết tố sinh dục hay việc lạm dụng mỹ phẩm, nám da ở nam giới thường liên quan đến các yếu tố di truyền, màu da và ánh nắng mặt trời, ngoài ra  có thể do áp lực công việc gây ra hiện tượng nám da ở nam giới.

Tìm hiểu các cách trị nám da và xóa đi các vết tàn nhang (nếu có) một cách hiệu quả cũng được các đấng mày râu đặc biệt rất quan tâm. Dưới đây là một số gợi ý, một số lưu ý cơ bản cho các vị nam giới giải quyết vấn đề trên.

Phòng ngừa và trị nám da cũng như cách trị tàn nhang:

Điểm đầu tiên cần lưu ý trong việc phòng ngừa và áp dụng quy trình điều trị nám là nên dùng kem chống nắng để hạn chế tác động của các yếu tố này. Việc lựa chọn kem chống nắng cũng là một yếu tố quan trọng, nên cần lựa chọn loại kem có khả năng chống lại cả hai loại tia UVB và UVA  , chỉ số SPF nên từ 30 trở lên thì mới đảm bảo được hiệu quả chống nắng tốt nhất.

Đồng thời, khi dùng các loại kem chống nắng thì bạn nên hạn chế ra ngoài vào lúc 10 giờ đến 15 giờ hàng ngày vì đây là thời điểm tia nắng dễ gây nám da nhất. Ngoài ra, kem chống nắng cũng nên được dùng lặp đi lặp lại sau khoảng 3 giờ, nếu đi bơi thì bạn có thể dùng lặp lại trong khoảng thời gian ngắn hơn...

Chế độ sinh hoạt cũng cần phải được quan tâm đúng mức cũng sẽ hỗ trợ cho việc áp dụng cách trị nám da,  tàn nhang được hiệu quả hơn. Bạn nên thường xuyên chọn những đồ ăn giàu vitamin A, C, E và các thành phần dinh dưỡng khác nữa...đồng thời cũng nên đảm bảo chế độ sinh hoạt hợp lý để giúp các anh chăm sóc tốt sức khỏe của mình.

Các loại thuốc thường được dùng để điều trị nám da, tàn nhang như: Hydroquinon , Acid azelaic Tretinon ... Riêng với Hydroquinon có hiệu quả khá cao so với các hóa chất khác nhưng cần lưu ý: không nên thoa hóa chất này ra những vùng da xung quanh, chỉ nên thoa thuốc một lần vào buổi tối trước khi đi ngủ, ban ngày nhất bạn thiết phải dùng kem chống nắng, không thoa thuốc lên vùng da đã bị tổn thương... Thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ như nổi ban hoặc bị đỏ da. Ngoài ra, nhờ y học hiện đại, bạn cũng có thể áp dụng các cách trị nám da, trị tàn nhang bằng tia laser hoặc mặt nạ hóa học.

Điều cũng cần lưu ý với nam giới là khi phòng ngừa và áp dụng cách trị nám da, trị tàn nhang là không nên dùng xà phòng hoặc kem cạo râu gây ra kích ứng da. Khi đã hết nám thì lưu ý vẫn luôn luôn phải dùng kem chống nắng để bảo vệ làn da, tránh tái xuất hiện việc nám lại làn da.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về cách trị nám da và cách trị tàn nhang cho nam giới, các bạn cũng nên tìm hiểu thêm trên sách báo và các phương tiên thông tin đại chúng hoặc khám chuyên gia, bác sĩ da liễu để có cách điều trị hiệu quả và có một làn da như ý muốn.
Chúc bạn luôn có được một làn da tươi trẻ, khỏe khoắn và không bị các yếu tố nám da, mụn,...

Chưa có bình luận cho bài:" Trị nám da cho nam giới như thế nào cho hiệu quả? "