BÀI VIẾT NỔI BẬT

Nguyên nhân gây nám da mặt và cách chữa trị hiệu quả

By Thảo Nhi - Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015 No Comments

Những đốm nâu xuất hiện ở quanh mặt và ngày một dày lên và lan rộng thành từng mảng đang trở thành những nỗi ám ảnh rất khó chịu của nhiều chị em phụ nữ. Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ về nguyên nhân nám da và cách chống nám da hiệu quả để các bạn có thể biết cách chăm sóc tốt nhất.

Các bạn có thể xem thêm: >> phuong phap tri nam nhanh nhat

Các bạn có thể xem thêm: >> cách chưa nám da cho bà bầu
  • Nguyên nhân nám da

Các nguyên nhân gây nám da từ phía bên trong cơ thể: 


- Nguyên nhân bị nám da do di truyền

- Nám da do thay đổi nội tiết tố: mãn kinh, mang thai, rối loạn kinh nguyệt.

- Mắc các bệnh phụ khoa mãn tính như viêm tử cung,các bệnh về gan, viêm phần phụ,  giun sán, sốt rét. Di chứng sau điều trị các bệnh ngoài da vùng mặt để lại.

-  Do tâm trạng, tinh thần, tâm lý căng thẳng kéo dài.
tr-nam-hieu-qua
Nguyên nhân nám da có thể do các yếu tố bên trong và tác động bên ngoài


Các nguyên nhân gây ra nám da từ bên ngoài như:


- Do chế độ ăn uống,sinh hoạt,  nghỉ ngơi không hợp lý.

- Do sử dụng thuốc   mỹ phẩm không đúng cách.

- Do tác động của môi trường bên ngoài như ánh nắng mặt trời, ô nhiễm,  khói bụi…
Cách chống nám da và chăm sóc

Nám da không phải xuất hiện ngay từ khi bạn mới sinh ra, thậm chí ở độ tuổi dậy thì vấn đề này cũng rất ít thấy. Thường chỉ ở những người phụ nữ ngoài 30 tuổi,  hiện tượng nám da mới bắt đầu xuất hiện. Vậy cau hỏi đặt ra: "Làm thế nào để bảo vệ làn da của mình và khi đã bị nám rồi bạn sẽ chăm sóc nó như thế nào?"

1.Bổ sung cho cơ thể những vitamin cần thiết

Việc cung cấp đầy đủ  vitamin cần thiết cho cơ thể như vitamin: A, C, E, B12, Uống nhiều nước, cần tránh các thức ăn cay nóng làm xung huyết da, các loại rượu, bia, ……sẽ giúp bạn bù đắp cho cơ thể một lượng chất nhất định, giúp tái tạo da đồng thời ngăn ngừa sự biến đổi, rối loạn của các hooc môn, vì vậy cũng giảm nguy cơ nám xuất hiện.
bo-xung-thuc-pham-tri-nam
Bổ sung nhiều dưỡng chất có thể hỗ trợ quá trình chống nám da

2.Tuyệt đối hạn chế sử dụng mỹ phẩm

Hiện nay để che khuyết điểm và làm đẹp mình trước công chúng, nhiều người thường sử dụng mỹ phẩm mà không biết cũng có thể gâ tổn thương cho da. Với những người chưa bị nám, nếu như quá lạm dụng mỹ phẩm, đặc biệt là những mỹ phẩm rẻ tiền, có thể làm cho nám xuất hiện. Vì trong những mỹ phẩm đó có rất nhiều hóa chất không tốt, gây độc hại cho da, sẽ vô tình giết chết tế bào da và tạo cơ hội cho nám da phát triển. Việc lạm dụng mỹ phẩm sẽ khiến cho việc điều trị nám khó có thể dứt điểm. Còn với những người đã bị nám, cách chăm sóc da tốt nhất chính là hạn chế sử dụng mỹ phẩm, vì nó sẽ vô tình làm nám phát triển và lan rộng theo cấp số nhân.

3. Tránh mọi căng thẳng, lo lắng

Lo lắng, mệt mỏi là một trong những nguyên nhân nám da chủ yếu. Việc thức đêm nhiều và sử dụng các chất kích thích như cà phê, rượu, bia, các thực phẩm nhiều mỡ đều không hề tốt đối với làn da, khiến cho hooc-mon trong cơ thể bị biến đổi và gây nám da. Đặc biệt những yếu tố trên cũng ảnh hưởng tới quá trình hồi phục những vùng nám da. Bạn hãy  sắp xếp công việc và thời gian nghỉ ngơi cùng chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất cho mình.
tri-nam-can-tranh-cang-thang
Để chống nám da hiệu quả bạn  cần phải tránh xa mọi căng thẳng và áp lực
Tuy nhiên, khi đã bị nám, việc áp dụng những cách thức trên sẽ chỉ giúp bạn chống nám da phát triển và lây lan, nếu đã xuất hiện thêm những đốm nâu trên mặt tốt nhất bạn nên sử dụng công nghệ trị nám Yellow Laser để loại bỏ nám càng sớm càng tốt. Đây là một trong những công nghệ trị nám tối ưu nhất so với những công nghệ khác.

Chưa có bình luận cho bài:" Nguyên nhân gây nám da mặt và cách chữa trị hiệu quả "