BÀI VIẾT NỔI BẬT

Mẹo tự làm mặt nạ giúp se khít lỗ chân lông tại nhà

By Thảo Nhi - Thứ Năm, 9 tháng 4, 2015 No Comments

Các lỗ chân lông của bạn có thể bị tắc do dầu, tế bào da khô hoặc bụi bẩn, tế bào chết... Điều đó có thể làm tắc nghẽn dẫn đến nổi mụn,thậm chí là viêm da 

chong-nam-da-lam-trang-da
Mẹo từ mặt nạ giúp se khít lỗ chân lông


Có rất nhiều cách để se khít lỗ chân lông, giúp bạn có một làn da luôn mịn màng và tươi trẻ. Dưới đây là một số phương pháp để bạn tự làm mặt nạ thu nhỏ lỗ chân lông tại nhà vừa đơn giản lại vừa có hiệu quả.

1. Đường và nước chanh

Đường là một trong những tác nhâncó thể tẩy đi các tế bào chết một cách tự nhiên, giúp phá vỡ các mô sẹo và làm cho lỗ chân lông trên da trở nên khô thoáng.

Bước 1: Nghiền hai muỗng canh đường cho nó thành dạng bột.

Bước 2: Trộn nước ép từ nửa quả chanh với một chút nước để tạo thành một hỗn hợp.

Bước 3: Nhẹ nhàng mát xa mặt trong khoảng năm phút để tẩy da chết.

Bước 4: Rửa sạch lại da bằng nước mát và sạch để se khít lỗ chân lông.

chong-nam-da
Đường là tác nhân có thể tẩy tế bào chết một cách tự nhiên

2. Mật ong

Mật ong được sử dụng cực kỳ phổ biến trong việc làm se khít lỗ chân lông. Nó có thể làm giảm lượng dầu dư thừa trên da lặt và làm se khít các lỗ chân lông. Ngoài ra, mật ong còn giúp giữ ẩm cho da để tránh cho da bị khô nẻ.

Cách làm: Trộn khoảng ba muỗng canh mật ong nguyên chất và hai muỗng cà phê quế. Sử dụng hỗn hợp này làm mặt nạ cho da . Chờ trong khoảng 20 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

Ngoài ra bạn cũng có thể làm mặt nạ với hai mỗng canh từ sữa chua, một muỗng canh mật ong với một thìa cà phê dầu ô liu. Trộn tất cả các nguyên liệu đó với nhau sau đó sử dụng để đắp mặt trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch hỗn hợp này bằng nước ấm.



cong-nam-da-se-khit-lo-chan-long
Mặt nạ từ mật ong và quế giúp dưỡng da và làm se khít lỗ chân lông
Khi bạn sử dụng mặt nạ làm từ mật ong và sữa chua, dầu ô liu. Bạn nên sử dụng loại mặt nạ này mỗi tuần trong khoản  từ một đến hai lần để nuôi dưỡng làn da của bạn và loại bỏ đi các tạp chất trên da.

3. Chanh

Chanh cũng có thể sử dụng để thu nhỏ, làm se khít lỗ chân lông. Axit citric có trong chanh sẽ giúp tẩy tế bào chết trên da và làm sạch đi bụi bẩn, dầu,... . Dùng nước ép của chanh tươi chà lên da của bạn nhẹ nhàng trong vòng 10 phút. Rửa sạch lại với nước ấm, lau khô và dùng một số loại kem dưỡng ẩm để giữ ẩm cho làn da.

chong-nam-da
Nước chanh có thể làm se khít lỗ chân lông

Ngoài ra bạn cũng có thể làm mặt nạ đắp mặt từ nước cốt chanh,sữa chua, muối và mật ong. Vỏ chanh cũng là một trong những chất tẩy rửa da tốt, có tác dụng làm mềm làn da và ngăn chặn các lỗ chân lông bị tắc.

Chưa có bình luận cho bài:" Mẹo tự làm mặt nạ giúp se khít lỗ chân lông tại nhà "