BÀI VIẾT NỔI BẬT

Bí quyết nào cho làn da trở nên mịn màng và tươi trẻ ?

By Thảo Nhi - Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015 No Comments

Một số phụ nữ cho rằng việc thường xuyên tẩy da chết và dưỡng ẩm cho làn da sẽ làm cho da ngày càng trở nên mịn màng, tươi trẻ và tràn đầy sức sống hơn. 

Như cách nói ở trên là  không hề sai nhưng lại gặp một số vấn đề cho việc làm đẹp là phải phụ thuộc theo mùa và theo thời tiết. Sau đây là  một số  các lời khuyên cho chị em làm đẹp phù hợp với  mọi làn da vào tất cả các mùa trong năm.
chong-nam-da
Bí quyết cho làn da trở nên mịn màng và tươi trẻ




Sữa tắm trẻ em: Sữa tắm của trẻ em sẽ làm cho da bạn thư thái sau một ngày làm việc mệt nhọc, căng thẳng. Các thành phần  có trong sữa tắm của trẻ em sẽ làm cho da mịn màng và không bị khô, cung cấp  độ ẩm cần thiết cho da,  đòng thời hỗ trợ việc hydrate hóa làm cho da trở nên căng mịn.

Uống nhiều nước: Trong bất kỳ hoàn cảnh nào bạn cũng phải cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể vì nước chiếm khối lượng lớn trong não bộ và cơ thể. Ngoài ra, các bộ phận khác  cũng không thể thiếu nước như: móng, tóc,  hệ bài tiết, hệ tiêu hóa… Nếu hệ bài tiết hoạt động tốt thì có nghĩa là da của bạn cũng được cung cấp đầy đủ nước, không bị khô hoặc gặp các vấn đề về da hay bị viêm chân lông. Đặc biệt, là khi đang hoạt động thể chất nhiều thì bạn cũng nên cung cấp cho cơ thể càng nhiều nước càng tốt. Các chuyên gia tủ vấn  chúng ta nên uống 8 ly nước mỗi ngày tương đương với 2 lít nước.

Chế độ ăn uống: Thực đơn hàng ngày bạn nên cung cấp đầy đủ  các loại vitamin dạng tự nhiên cần thiết cho cơ thể cũng như cho da. Đặc biệt, bạn cũng nên dùng các loại thực phẩm giàu omega-3, 6 và omega-9, chính các thành phần dinh dưỡng này sẽ giúp bạn cải thiện làn da và làm cho da mịn màng và tươi trẻ. Ngoài ra, vitamin E có trong các loại kem sẽ làm giảm đi tác động của ánh nắng mặt trời, chống lại việc lão hóa sớm cho làn da, làm giảm nếp nhăn , nếu như bạn dùng thường xuyên trước khi đi ngủ sẽ cho bạn làn da căng mọng và tràn đầy sự tươi trẻ.

Tẩy da chết: Bạn nên làm việc này mỗi tuần 1 đến 2 lần. Đối với việc tẩy da toàn thân  thì bạn nên chọn 1 loại bông tắm nào đó  hoặc dụng cụ do bạn tự làm miễn sao không bị tổn thương da là được, cũng cần phải lưu ý ở các khu vực da nhạy cảm như cổ và mặt. Đối với da mặt thì bạn cũng  nên chọn một loại mặt nạ để tẩy đi hết da chết và bã nhờn. Bạn nên sử dụng dầu ôliu và lòng đỏ trứng gà thêm một chút giấm hoặc nước cốt chanh để  làm mặt nạ cho da mặt trong vòng 20 phút sau bạn sẽ có làn da mịn màng và xóa mờ đi các nếp nhăn ở khóe mắt.

Dưỡng ẩm cho da: Sau khi tắm bạn cũng nên dùng kem dưỡng ẩm (có thể là kem dưỡng da, dầu thơm, khô dầu hoặc  là dầu mè có hương vị ngọt ngào). Ngoài ra, một ngày bạn không nên ngồi lâu trong phòng có điều hòa vì không khí ở trong phòng rất khô, không có độ ẩm sẽ khiến  cho da bạn khô, thiếu sức sống và có thể bị viêm da hoặc viêm lỗ chân lông.

Tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp: Làn da của bạn rất dễ bị tổn thương do ánh nắng của mặt trời. Đặc biệt  khi mà bạn phải làm việc ngoài trời hoặc tham gia picnic, tắm biển, bạn cần phải dùng kem chống nắng cho da để tránh tổn thương cho da. Ngoài ra, khi  ra ngoài trời bạn nên có thêm những phụ kiện chống nắng để đảm bảo sức khỏe cũng như làn da  mịn màng của mình.

Chưa có bình luận cho bài:" Bí quyết nào cho làn da trở nên mịn màng và tươi trẻ ? "