BÀI VIẾT NỔI BẬT

Tại sao lại bị nám? Cần chú ý điều gì?

By Thảo Nhi - Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015 No Comments

Nám da là tình trạng tăng sắc tố melanin trong da, thường gặp nhất ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Melanin tăng da sẽ có màu nâu, xám hoặc đen gây mất thẩm mỹ.

nam-da-rat-kho-chua
Tình trạng nám da cần được điều trị sớm


Nám da sắc tố: Thường xảy ra khi các melanocytes tăng hoặc giảm, tùy thuộc vào quá trình chuyển hóa sinh hóa của chất amino-người mới tập-sin trong máu. Đây cũng là nguyên nhân gây ra nám và tàn nhang. Khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời,  đặc biệt là khi trời nắng gắt, lượng amino-sin -tyro tăng, để lại những mảng tối màu da mang (melasma). Làn da của bạn sẽ bị đen sạm thậm chí bị sần sùi. Tuy nhiên, nám sẽ mờ dần khi bạn có phương pháp chăm sóc da thích hợp, điều chỉnh sự điều tiết dầu có trong da.

Nám da do rối loạn nội tiết: rối loạn nội tiết là tình trạng có thể xảy ra bất cứ lúc nào ở phụ nữ, ngay cả trong thời kỳ kinh nguyệt hoặc trong thời kỳ mãn kinh, căng thẳng kéo dài hoặc trong quá trình mang thai. Ngoài ra, thuốc tránh thai và thuốc kháng sinh trong một thời gian dài sẽ gây ra các đốm đen trên thân. Nám xuất hiện nhiều ở phụ nữ có gia đình trong khi tàn nhang xuất hiện ở phụ nữ trẻ do những thay đổi nội tiết tố trong mỗi chu kỳ. Nám và tàn nhang sẽ tăng khi bạn tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Nám da do sử dụng mỹ phẩm: thường xảy ra với những phụ nữ có thói quen sử dụng mỹ phẩm làm trắng da hiệu quả nhanh chóng, chế phẩm mỹ phẩm tự hoặc không rõ nguồn gốc. Da bạn sẽ trắng nhanh chóng nhưng sau đó da trở nên yếu, dễ bị xói mòn khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, môi trường bên ngoài rất dễ bị nám, đặc biệt là trong các trường hợp lột, mài mòn da.

Nám da do yếu tố tâm lý: lo lắng, buồn phiền, mất ngủ, căng thẳng, kéo dài

Khi bị nám cần phải biết:

Tri-nam-nhu-the-nao-cho-hieu-qua
Để có làn da đẹp bạn phải trị nám đúng cách

Đầu tiên phải kể đến, cần tránh ánh nắng mặt trời, bảo vệ làn da của bạn dưới tác động trực tiếp với ánh nắng mặt trời, chống nắng Việc tích cực có thể giúp bạn hạn chế sự phát triển của bệnh, mờ vết và ngăn ngừa tái phát sau khi điều trị nám đã mang lại kết quả tích cực. Cần một giới hạn tối đa cho mặt trời, đặc biệt là trong thời gian bức xạ tia cực tím cường độ cao (10:00-3:00). Cần ánh nắng mặt trời, vải để che kín mặt, đội mũ rộng vành hoặc áp dụng thuốc SPF (SPF) từ 15 đến 30, trong đó.
Ngoài ra, bạn nên tránh thức khuya; ngủ và ăn uống điều độ và ăn nhiều rau quả - trái cây tươi. Bệnh nhân không cần phải kiêng, thực phẩm làm đẹp da và bổ dưỡng cho cơ thể là rất cần thiết cho bệnh nhân. Nguồn thực phẩm bổ sung Tuy nhiên, cần chú ý cung cấp chất chống lại gốc tự do như vitamin C (có trong cam, chanh ...), beta carotene (có trong gấc, đu đủ, cà rốt ...), Vitamin E (giá, đậu ...) selenium.

Khi bạn sử dụng sự chú ý đến thành phần như axit azelaic, licorice, beta carotene, acid kojic, acid ascorbic (vitamin C) là chất hóa học có hiệu quả làm mờ vết và sử dụng lâu dài mà không làm tổn hại đến da. ! Các loại thuốc này nên được sử dụng vào ban đêm.
Không sử dụng các loại kem có chứa steroid nám bán tại chợ hoặc đến một thẩm mỹ viện là không đầy đủ chức năng. Kem hoặc thuốc có chứa steroid có thể giúp nhanh chóng nhưng sau đó nám mờ sắc tố sẽ sớm xuất hiện trở lại và dễ bị tác dụng phụ của corticoid như nổi mụn nhiều, da nhờn, bị đỏ, ngứa, khó chịu rất

Tags:

Chưa có bình luận cho bài:" Tại sao lại bị nám? Cần chú ý điều gì? "