BÀI VIẾT NỔI BẬT

Mẹo "tự chế" son màu cho bạn chỉ với 10 phút

By Thảo Nhi - Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2015 No Comments

Bạn không cần phải tốn tiền để mua những thỏi son nữa nhé, thay vào đó chỉ mất một chút thời gian thì bạn có thể tự tạo ra những thỏi son màu đúng như sở thích.

meo-tu-che-son-moi-1
Bạn có thể tự tay làm cho mình một thỏi son màu ưa thích


Nguyên liệu 

- Dầu cám gạo 8g

- Dầu hạnh nhân 8g

- Phẩm màu 4g

- 1g sáp candelila - 3g sáp ong

- Một vài giọt hương liệu môi Big Babol

Dầu cám gạo giúp làm trắng da và chống nắng (chức năng tương tự bột cám gạo nhưng đặc hơn và giúp đỡ dầu hạnh nhân để làm giảm môi sẫm màu)

Dụng cụ

- 2 kính

- 2 Cây khuấy

- 4 lọ trong 5ml

- Cân

- Lò vi sóng (Nếu không có lò vi sóng, bạn có thể sử dụng nồi hấp)

- Nên có máy trộn màu sắc

Cách làm son môi

1. Pha màu

Trong 1 chén dầu hạnh nhân bạn 8g, 4g gạo 4g dầu cám và 4g phẩm màu ở trên sau đó bạn sử dụng máy trộn để trộn hỗn hợp này lại. Trước khi trộn bạn nên quấy chúng một thời gian để tránh việc pha trộn sẽ làm hỗn hợp bị văng ra. 

2. Trộn dầu

Chén thư 2, bạn trộn hỗn hợp còn lại bao gồm sáp ong, sáp Candelila, dầu cám gạo trong sau đó bạn cho vào lò vi sóng để làm tan chảy hỗn hợp. Bạn nên chuẩn bị đến trung bình hỗn hợp tan chảy ra từ từ.

3. Hòa trộn
meo-tu-che-son-moi-2
Tự tay tạo ra một thỏi son môi cho mình quả là điều tuyệt vời

Bạn hãy đổ hỗn hợp 2 vào trong hỗn hợp 1. Tại thời điểm này hỗn hợp sẽ cứng một cách nhanh chóng. Bạn dùng muỗng dầm hỗn hợp và cho vào trong lò vi sóng để làm tan chảy. Hãy chế độ đun vừa phải để cho hỗn hợp này tan từ từ.

4. Thêm các thương hiệu hương vị

Tùy thuộc vào sở thích của bạn, bạn cho đèn dầu thơm cho thật phù hợp. Bạn nên chỉ có khoảng 5 giọt màu thực phẩm để tránh quá nhiều son môi sẽ đắng. Hương trong son môi nên phù hợp với màu của son môi.

5. Đổ khuôn

Sau khi có được hỗn hợp ở bước 4, bạn hãy đổ hỗn họp này vào khuôn đã có sẵn.Với loại son tự chế này,  bạn có thể sử dụng trong 18 tháng, mặc dù không sử dụng chất bảo quản và nó cũng không có vi khuẩn phát triển gây nấm mốc .Chi với 10 phút bạn đã có một thỏi son môi với hương nước hoa yêu thích của bạn rồi đó.

Bài viết liên quan:

Trước khi tắm trắng bạn cần lưu ý điều gì?

Chưa có bình luận cho bài:" Mẹo "tự chế" son màu cho bạn chỉ với 10 phút "