BÀI VIẾT NỔI BẬT

Cách chăm sóc da mụn hiệu quả ngay tại nhà

By Thảo Nhi - Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015 No Comments

Là con gái, ai cũng muốn sở hữu một làn da trắng mịn và rất khó chịu khi khuôn mặt của mình xuất hiện "khách không mời"như mụn trứng cá hay mụn đầu đen. 


Chính những kẻ thù này làm cho các chị em mất tự tin và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của chính bản thân họ. Hãy cùng tôi giải quyết vấn đề này với các bạn nhé!

cham-soc-da-mun-hieu-qua
Xử lý như thế nào với kẻ thù khó chịu này?

Nguyên nhân gây mụn trứng cá

-Do căng thẳng áp lực công việc thường làm cho bạn lo lắng, căng thẳng  làm tình trạng mụn nặng để bắt đầu hình thành;
-Chế độ ăn uống không phù hợp, không đủ dinh dưỡng, thiếu thực phẩm rau xanh và trái cây; ăn nhiều thức ăn có chứa dầu mỡ nóng làm cho mụn trứng cá phát triển rộng hơn
-Không ngủ đủ giấc, bạn thường thức khuya cũng gây ra sự hình thành mụn trứng cá là rất nhanh có;
-Khi xuất hiện có mụn trứng cá, bạn thường nhìn vào gương, và nặn điều này sẽ làm tổn thương  cho  da , gây viêm và sẽ để lại những vết sẹo sâu khó chữa.


Điều trị từ bên trong:


- Giảm căng thẳng, xả street

- Uống đủ nước, ăn đủ chất và thêm các loại rau, trái cây tươi mỗi ngày.

- Giảm thiểu các loại thực phẩm nhiều đường, dầu mỡ, tuyệt đói hạn chế các sử dụng các chất kích thích như  thuốc lá, cà phê,  ...

- Bạn cần ngủ đủ và sâu giấc mỗi ngày, theo nhịp sinh học của mỗi người là từ 0h-1h là khi tái tạo tế bào da là rất quan trọng, đó là lý do tại sao bạn nên đi ngủ trước khoảng  thời gian  này để cho quá trình tái tạo tế bào da diễn ra suôn sẻ.

- Bổ sung các chất cần thiết cho cơ thể của bạn, chẳng hạn như kẽm, vitamin C,crôm, vitamin E,  và tiền chất vitamin A được tìm thấy trong thực phẩm bổ sung, nhưng phải nhớ rằng theo chỉ dẫn của bác sĩ chạy bộ của bạn.

cham-soc-da-hieu-qua-tuyet-doi
Nếu chăm sóc da đúng cách bạn sẽ có được làn da như ý


Chăm sóc từ bên ngoài:


- Bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây mụn trứng cá chẳng hạn như bụi, ô nhiễm.

- Giữ cho da của bạn sạch sẽ và hạn chế của sản phẩm tẩy rửa quá nhiều.

- Sử dụng  mật ong thoa lên các vùng da mà bị mụn, sau đó sáng lên qua đêm để rửa mặt với nước ấm, mật ong có tác dụng chống viêm rất tốt.

- Sử dụng muỗi pha loãng dung dịch nước áp dụng cho các vùng da bị mụn 30 phút sau đó rửa sạch với nước ấm.

-Bạn nên dùng nước chanh 3 lần / một tuần để diệt mụn trứng cá và làn da mịn màng.

- Sử dụng dầu dừa rất tôt cho làn da, đặc biệt là da mụn 30 phút và sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm, chống vi khuẩn và chống nấm dầu dừa sẽ giúp bạn điều trị mụn trứng cá hiệu quả và nhanh chóng lấy đi các vết bầm tím do mụn để lại.

Với những lời khuyên chăm sóc da mụn tại nhà ở phía trên đây sẽ mang đến cho các bạn gái làn da sáng đẹp một mụn, mịn và rõ ràng. Một điều quan trọng nữa là bạn cần phải thực hiện liên tục vì hiệu quả của nó không được bảo đảm ngay lập tức nhưng sẽ giúp bạn "đuổi khách không mời" trong một thời gian rất dài ở đó và vẫn nuôi dưỡng làn da, quá. Chúc các bạn tự tin hơn với phương pháp làm đẹp như chuyen mục đã hướng dẫn.

Chưa có bình luận cho bài:" Cách chăm sóc da mụn hiệu quả ngay tại nhà "