BÀI VIẾT NỔI BẬT

Mẹo trị tàn nhang tận gốc cực nhanh

By Thảo Nhi - Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015 No Comments

Tàn nhang trên khuôn mặt của các chị em luôn là một vấn đề ám ảnh. Tuy nhiên, các chị em có thể điều trị tàn nhang tận gốc bằng các mẹo vặt đơn giản dưới đây!

Tàn nhang là những vết thương nhỏ xuất hiện bên ngoài da, liên quan đến sự phát triển của các sắc tốcơ sở và trung bì. Dưới ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời, tàn nhang sẽ trở nên đen, sậm màu hơn.

Có hai loại cơ bản của tàn nhang, đó là nốt tàn nhang và đốm.

Loại thứ nhất là những đốm đỏ phẳng hoặc nâu thường xuất hiện trên da vào mùa hè và mờ dần trong mùa đông, do nguyên nhân di truyền. Và hình thức thứ hai là sẫm màu hơn, không phai trong mùa đông và cũng do nguyên nhân từ 3di truyền.

Tàn nhang có khuynh hướng nhạy cảm với tia UV nên dễ xuất hiện trên khu vực tiếp xúc của da dưới ánh mặt trời. Mặc dù tàn nhang có thể tìm thấy trên toàn bộ cơ thể, nhưng hầu hết là những vùng tiếp xúc nhiều hơn của da với ánh nắng. Nói chung, tàn nhang chỉ làm biến dạng khuôn mặt và không có bất kỳ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Tàn nhang thường xuất hiện trên khuôn mặt và bàn tay, cũng như một số bộ phận khác của cơ thể khi chúng ta được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời nhiều bên ngoài, chủ yếu là do các tế bào đặc biệt của da sản xuất melanin gây nên.

Tàn nhang cũng có thể xảy ra do tiếp xúc làm cho làn da rám nắng. Khi tia nắng mặt trời xuyên qua da, chúng kích hoạt tế bào biểu mô melanocytes làm cho tàn nhang đậm hơn và nhiều hơn nữa, mặc dù sự phân bố của melanin là không giống nhau. Những thay đổi bất thường của các hormone trong cơ thể, do các yếu tố di truyền, các tác dụng phụ gây ra khi sử dụng một số loại thuốc cũng gây tàn nhang.

Phương pháp điều trị tàn nhang với gốc tự nhiên

1. Vitamin E

tri-nam-da-tan-nhang-hieu-qua
Vitamin E có hiệu quả rất tốt trong điều trị nám da, tàn nhang

Hãy chăm sóc bằng cách lấy dịch bên trong viên nang vitamin e lên  vùng da có nhiều tàn nhang, duy trì nó thường xuyên để đạt được hiệu quả mong muốn. Bạn hoàn toàn có thể mua các viên nang vitamin E từ hiệu thuốc gần nhà.

2. Hành tây đỏ

Củ hành đỏ cũng được sử dụng phổ biến trong chăm sóc da và đảo ngược tàn nhang. Củ hành đỏ Thái thành từng miếng nhỏ, sau đó áp dụng cho các vết tàn nhang trên khuôn mặt của mình. Bạn nên lặp lại việc này ít nhất hai tuần để các vết tàn nhang biến mất sớm.

3. Mặt nạ dưa chuột
tri-nam-nhanh-nhat
Trị nám hiệu quả với mặt nạ từ nước ép dưa chuột

Để làm mờ và loại bỏ tàn nhang, đơn giản bạn chỉ cần áp dụng hỗn hợp 1 muỗng cà phê nước ép dưa chuột tại chỗ. Điều này rất có lợi để làm loại bỏ đi những đốm tàn nhang.

4. Củ cải

Củ cải sạch, sau đó nghiền, trộn với nước chanh (bạn có thể sử dụng các nhà máy chế biến thực phẩm). Áp dụng nó vào mặt chế biến mới, chờ đợi và rửa khô. Chất làm trắng tự nhiên trong củ cải đường sẽ giúp làm mờ tàn nhang.

5. Cà phê kem bát, nước chanh

Cà bát trắng (cà tím) 100 g, chanh 10 quả. Cà bát trắng rửa sạch, thái nhỏ, nghiền nát; chanh vắt trộn với bột cà, tất cả cho các chai kín sau 2 ngày có thể được sử dụng. Buổi tối trước khi đi ngủ lấy một quả bóng bông tẩm nước thơm da tàn nhang, áp dụng nhiều lần trong vài ngày để xem kết quả.

Hy vọng với 5 cách làm mà mình vừa chia sẻ sẽ giúp ích cho các bạn trong việc trị nám da, tàn nhang.Chúc bạn luôn có một làn da đẹp!

Chưa có bình luận cho bài:" Mẹo trị tàn nhang tận gốc cực nhanh "