BÀI VIẾT NỔI BẬT

Điều trị nám da bạn cần lưu ý những gì?

By Thảo Nhi - Thứ Hai, 11 tháng 5, 2015 No Comments

Dù bạn đã đi điều trị nám ở nhiều nơi, dùng mọi phương pháp nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm hoặc sau đó lại tái phát? Bạn không hiểu nguyên nhân là tại sao?

tri-nam-da-hieu-qua
Trị nám da cần phải đúng phương pháp và phải có thời gian

 Vậy nên sau đây là những lưu ý mà tôi muốn đề cập cho bạn hiểu vì sao việc chữa trị nám của bạn không triệt để.

- Hạn chế hoặc tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Việt Nam là một quốc gia có số giờ nắng cao. Vào mùa hè, tia cực tím là số lượng kẻ thù thực sự là người phụ nữ. Tia UV rất gây hại cho làn da , như sự hình thành của một vết bỏng xấu đốt cháy và thậm chí có thể gây ung thư da.

chong-nam-da-hieu-qua
Bạn cần hạn chế hoặc tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để bảo vệ làn da

Vậy, làm thế nàolà tốt nhất để trên khuôn mặt chị em được trị sạch nám ra ngoài đường thì cần tránh những giờ với ánh nắng mặt trời mạnh (từ 10h - 15h), nếu nó là bbatws buộc để đi ra ngoài trời thì bạn cần trang bị  mũ rộng vành, kính mát, khẩu trang, mặc quần áo dài tay và bôi kem chống nắng có SPF 30 hoặc cao hơn.

- Nên hạn chế sử dụng mỹ phẩm, không sử dụng mỹ phẩm độc hại: Mỹ phẩm, đặc biệt là những người có nhiều mỹ phẩm hóa chất, nhiều chất thơm, lột da, sữa rửa mặt da. Không áp dụng mạnh mẽ về thể chất lột da lột da mạnh mẽ như các mức sau này sẽ phát triển nám nhanh chóng, mạnh mẽ hơn.

- Sử dụng thận trọng các loại thuốc và nên làm theo hướng dẫn của bác sĩ: Nếu bạn đang sử dụng thuốc tránh thai và tìm thấy là da bronzed nên thay đổi các loại thuốc tránh thai khác hoặc sử dụng các phương pháp ngừa thai khác thay thế.

- Không sử dụng kem dưỡng da có chứa corticosteroid để điều trị nám da có thể giúp vết rạn da nhanh chóng bị mờ nhưng sau đó nhanh chóng xuất hiện trở lại nhiều hơn và có nhiều khả năng gây ra các tác dụng phụ như mụn trứng cá, da nhờn, đỏ, ngứa, khó chịu ...

- Tránh căng thẳng, ngủ đủ giấc: phụ nữ hiện đại ngày càng bận rộn và có nhiều lo lắng công việc, cuộc sống, ... Cùng với đó là gánh nặng của thời gian làm cho da ngày càng bị lão hóa.
chong-nam-hieu-qua-2
Ngủ đủ giấc giúp bạn có được làn da đẹp

Vì thế để có được một làn da đẹp, bạn nên duy trì một lối sống lành mạnh, tránh lo lắng, căng thẳng quá mức cần thiết và rất nhiều của giấc ngủ (ít nhất 7-8 giờ mỗi đêm). Giấc ngủ là thuốc chữa bách bệnh không mất tiền nhưng mỗi chị em được khuyến khích.

- Thực phẩm dinh dưỡng bổ sung hàng ngày để cân bằng hormone: Đây là một nguyên tắc rất quan trọng để giúp giảm nám da ở phụ nữ trung niên.

Bạn có thể sử dụng làm cho việc cân bằng nội tiết tốt hơn bằng cách bổ sung  các chất dinh dưỡng và giàu phytoestrogens folic có trong đậu nành, sắn dây, lựu ... Hãy bổ sung thường xuyên các loại thực phẩm trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn sẽ sớm lấy lại làn da trẻ trung, rạng rỡ.

Chưa có bình luận cho bài:" Điều trị nám da bạn cần lưu ý những gì? "