BÀI VIẾT NỔI BẬT

Tuyệt chiêu làm trắng da an toàn từ các loại quả có vị chua

By Thảo Nhi - Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015 No Comments
Cam, xoài, chanh, cà chua và kiwi có công dụng tuyệt vời trong việc làm trắng da tự nhiên một cách hiệu quả lại khá an toàn.
Làm trắng da từ những quả có vị chua thiên nhiên vừa hiệu quả lại tốt cho da. Nếu bạn muốn làm trắng da nhanh nhưng lại không gây tổn hại đến da thì có thể lựa chọn cách dùng các tinh chất từ thiên nhiên. Chỉ vài bước đơn giản bạn đã có một công thức tắm trắng tuyệt vời mà không cần đến spa. Dưới đây là những loại quả có vị chua giúp da trắng lên và không lo gây hại hay có bất kì tác dụng phụ nào.

Cam

Trong cam có chứa rất nhiều vitamin C, canxi và chất xơ không những bảo vệ sức khỏe mà còn là loại quả thần dược dưỡng da trắng đẹp, mịn màng mỗi ngày. Ngoài việc ép nước uống hoặc ăn tươi thì cam còn được chế biến thành những loại mặt nạ dưỡng da rất tiết kiệm và hiệu quả.

    


Bạn có thể tự làm trắng da dại nhà bằng quả cam.

Nguyên liệu:
– 1 thìa nước ép cam
– 1 thìa bột baking soda

Cách dùng:

Trộn tất cả hỗn hợp vào nhau, đảo đều trong vài phút. Sau đó đắp một lớp mỏng lên da mặt đã được rửa sạch. Lúc này, các bạn có thể thư giãn và đợi mặt nạ khô trong 20 phút. Sau đó xả lại với nước lạnh và thoa kem dưỡng.

Xoài

Loại trái cây này rất giàu dinh dưỡng, có giá trị cao cả về chữa bệnh và làm đẹp. Xoài chứa nhiều chất xơ, vitamin E, C, A là những chất chống oxy hóa tuyệt đỉnh, giúp da giảm nếp nhăn, loại bỏ các sắc tố gây sạm da, tàn nhang. Bạn có thể đắp mặt nạ xoài kèm sữa chua, mật ong, dầu ô liu hoặc chỉ cần mặt nạ xoài thông thường là đã có tác dụng cải thiện làn da.


    Tuyệt chiêu làm trắng da an toàn từ các loại quả có vị chua - Ảnh 2

Làm trắng da từ quả xoài.

Bạn có thể áp dụng công thức xoài, sữa tươi hoặc xoài, sữa chua, mật ong.

Cách dùng:

Chỉ cần 1/2 quả xoài xay nhuyễn, 2 thìa sữa chua, 1 thìa mật ong rồi trộn đều tất cả các hỗn hợp trên trong một chiếc bát nhỏ. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên mặt, tránh vùng mắt. Giữ lớp mặt nạ khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Bên cạnh tác dụng dưỡng trắng, chống lão hóa, loại mặt nạ này còn cung cấp độ ẩm dồi dào cho da vào những ngày hanh khô.

Chanh

Bí quyết làm trắng da bằng chanh tưởng chừng như đơn giản nhưng m&agrrave;m trắng da từ quả chanh
Nguyên liệu:
– 1 muỗng cà phê dầu ô liu
– 1 muỗng cà phê mật ong
– Vài giọt nước cốt chanh tươi

Cách dùng:

Kết hợp 3 loại nguyên liệu trên, trộn đều. Sau khi làm sạch khuôn mặt, thoa đều hỗn hợp này và mát xa khoảng 2-3 phút. Sau đó để trong 10-15 phút trước khi rửa nó đi. Chanh làm sáng da tự nhiên và dầu ô liu giúp ngăn ngừa mất độ ẩm của da. Mật ong cũng là một thành phần tự nhiên tuyệt vời để cải thiện làn da.

Cà chua

Cà chua là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, nhất là hàm lượng vitamin A trong cà chua rất cao.

    Tuyệt chiêu làm trắng da an toàn từ các loại quả có vị chua - Ảnh 4

Tự làm trắng da từ quả cà chua.

Cách dùng:

Để da trông trắng sáng hơn, đơn giản bạn chỉ cần lấy 1 quả cà chua, đem ép lấy nước và trộn đều với sữa chua theo tỷ lệ 1:1. Sau đó dùng bông gòn thấm vào hỗn hợp rồi thoa đều lên da. Để khoảng 5 phút thì thoa hỗn hợp lên da một lần nữa, rồi thư giãn 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Chỉ ngay lần đầu sử dụng phương pháp làm đẹp da từ cà chua này bạn sẽ cảm nhận ngay được sự khác biệt, làn da trở nên mềm mịn, căng bóng hơn.

Kiwi

Vitamin C và vitamin E trong kiwi giúp đem lại làn da đẹp, chất chống oxy hóa trong nó lại có hiệu quả làm trắng da, loại bỏ tàn nhang và mụn trứng cá, đồng thời tăng cường khả năng chống lão hóa da.

    Tuyệt chiêu làm trắng da an toàn từ các loại quả có vị chua - Ảnh 5
Làm trắng da với kiwi
Nguyên liệu:
– 3 quả kiwi
– 1 thìa cà phê dầu oliu
Cách dùng:
Kiwi gọt vỏ xay nhuyễn, rồi trộn với dầu ô liu, đắp hỗn hợp lên da trong 10 phút, sau đó rửa lại với nước ấm. Trong kiwi có chứa nhiều vitamin A và vitamin C phong phú không chỉ làm đẹp da mà còn có tác dụng chống lão hóa, tăng độ trắng mịn cho da, loại bỏ những vết chân chim, ngăn ngừa mụn và làm chậm quá trình lão hóa da, giúp da tươi trẻ, tràn đầy sức sống.

Chưa có bình luận cho bài:" Tuyệt chiêu làm trắng da an toàn từ các loại quả có vị chua "