BÀI VIẾT NỔI BẬT

Cách trị mụn trứng cá ở lưng hiệu quả nhất

By Thảo Nhi - Thứ Bảy, 18 tháng 7, 2015 No Comments

Mụn không chỉ là kẻ thù trên khuôn mặt mà chúng còn có thể nổi lên ở nhiều bộ phận rất oái oăm như vùng lưng khiến cho việc điều trị rất khó khăn, không những thế còn làm cho các bạn gái không đủ tự tin khoe vai trần gợi cảm.

Để giúp bạn xua đi nỗi lo về mụn ở lưng, tự tin với những bộ cánh yêu thích trong ngày hè nóng bóng chúng tôi xin giới thiệu đến bạn những bí quyết làm đẹp đơn giản dưới đây.
Nguyên nhân gây mụn trứng cá ở lưng:

Không giống như vùng da mặt, vùng da lưng ở vị trí khó nhìn thấy, khiến cho việc kiểm soát và điều trị mụn trứng cá ở lưng trở nên khó khăn hơn. Nếu không biết cách chăm sóc và vệ sinh da sạch sẽ còn có thể làm cho lượng dầu tiết ra nhiều hơn, các lỗ chân lông bị tắc nghẽn từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn và bụi bẩn phát triển mạnh mẽ.
Để trị mụn trứng cá ở lưng hiệu quả chúng ta cần thay đổi những thói quen dưới đây:
Vệ sinh da thường xuyên, đúng cách
Cách Trị Mụn Trứng Cá Lưng Hiệu Quả Nhất
Vào khoảng thời gian nóng bức như mùa hè, cơ thể đổ nhiều mồ hôi khiến cho vi khuẩn và bụi bẩn có cơ hội bám lại trên bề mặt da gây nên mụn chính vì vậy để ngăn chặn tình trạng mụn ở lưng, bạn cần vệ sinh da sạch sẽ hàng ngày.
Thường xuyên tắm rửa, không nên để mồ hôi tự khô sau đó không tắm, bởi đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mụn.
Bạn nên tắm dưới vòi hoa sen để nước được xả trực tiếp xuống lưng sau đó dùng 1 chiếc khăn dài, mềm mại để kỳ cọ phần lưng, loại bỏ các tế bào chết hiệu quả.
Không mặc đồ quá chật
Cách Trị Mụn Trứng Cá Lưng Hiệu Quả Nhất
Mặc trang phục quá chất khiến cho lớp vải cọ xát vào da quá nhiều khiến da bị kích ứng, lỗ chân lông tổn thương từ đó cũng dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, không tốt cho việc lưu thông máu. Vậy nên thay vì những trang phục ôm sát, hãy chiều chuộng làn da với những thiết kế rộng rãi, thoải mái với những chất liệu mềm mịn như cotton, lụa mềm.
Buộc tóc gọn gàng

Mái tóc buông dài, nữ tính giúp chúng ta thêm duyên dáng, tuy nhiên trong  những ngày hè nắng nóng nó chỉ khiến cho làn da dễ bị kích ứng mà thôi. Vì vậy thay vì để tóc xõa hay bất kỳ kiểu tóc thả chạm lưng nào khác thì bạn hãy buộc gọn tóc lại, vừa mát mẻ lại vừa giảm thiểu tối đa sự tác động của tóc lên da.
Các phương pháp trị mụn trên lưng
 Sử dụng muối hạt
Cách Trị Mụn Trứng Cá Lưng Hiệu Quả Nhất
Muối biển là nguyên liệu rẻ tiền nhưng lại có rất nhiều công dụng đặc biệt là trong việc sát khuẩn và chăm sóc da.
Sau khi tắm xong, bạn lau sơ người sau đó dùng muối biển massage lên da nhẹ nhàng, chú ý không chà xát quá mạnh vì có thể làm tổn thương da cuối cùng hãy tắm lại với nước ấm.
Để giúp da mềm mại hơn, bạn cũng đừng quên thoa kem dưỡng ẩm để cân bằng độ ẩm cho da nhé.
Nước cốt chanh
Bạn cũng có thể áp dụng cách trị mụn trứng cá ở lưng với nước cốt chanh vô cùng hiệu quả. Trong chanh có chứa nhiều axit thực vật có khả năng kháng khuẩn và loại bỏ các tế bào chết. Hơn nữa Vitamin C trong chanh còn có tác dụng loại bỏ vết thâm, giúp làn da đều màu và sáng mịn hơn vì vậy chanh chưa bao giờ nằm ngoài danh sách những “thần dược” hữu ích cho làn da cả.
Bạn chỉ cần cắt 1 lát chanh sau đó chà nhẹ nhàng lên da trong khoảng 2 đến 3 phút sau đó rửa lại với nước ấm. thực hiện cách làm này thường xuyên sẽ giúp bạn loại bỏ những nốt mụn đáng ghét trên da đấy nhé.
Lưu ý: với những bạn gái có làn da mỏng, nhạy cảm, bạn nên pha loãng nước cốt chanh để không làm da bị kích ứng.
Trị mụn lưng bằng mật ong
Trong mật ong cũng có chất kháng viêm, chống khuẩn giúp chúng ta trị mụn trứng cá hiệu quả. Không chỉ áp dụng cho khuôn mặt, mật ong còn giúp loại bỏ mụn trứng cá ở lưng hiệu quả đấy nhé.
Bạn chỉ cần lấy 1 ít mật ong nguyên chất massage lên da nhẹ nhàng vừa giúp cân bằng độ ẩm vừa giúp loại bỏ mụn nhanh chóng.
Chúc bạn thành công với những bí quyết làm đẹp đơn giản này nhé!

Chưa có bình luận cho bài:" Cách trị mụn trứng cá ở lưng hiệu quả nhất "