BÀI VIẾT NỔI BẬT

3 loại thực phẩm vừa cung cấp dinh dưỡng vừa trị mụn

By Nguyễn Gấm - Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016 No Comments

Đôi khi ban nghĩ rằng các loại thực phẩm thì chỉ có thể để dành riêng cho việc ăn uống chứ chăm sóc sắc đẹp gì chứ. Đặc biệt là những đốm mụn nổi ngoài da kia thì làm sao mà các loại thực phẩm này có thể loại bỏ được chứ. Trên thực tê, các loại thực phẩm hoàn toàn có thể điều trị mụn từ... sâu bên trong nhé.

1. Cải bó xôi
Với những bạn gái bị mụn, ăn nhiều thực phẩm màu xanh lá cây tự nhiên như cải bó xôi rất tốt cho làn da vì chứa nhiều chất diệp lục có tác dụng làm sạch vi khuẩn và các độc tố từ đường tiêu hóa và lưu giữ trong máu.
Các loại độc tố và vi khuẩn không thoát ra ngoài được sẽ tích trữ thành chất thải, dẫn đến gây mụn nghiêm trọng trên da mặt và cơ thể. Cải bó xôi còn chứa nhiều sắt, axit folic, chất xơ và đặc biệt là Vitamin A hoạt động như một tác nhân chống oxi hóa lại ăn rất ngon.
Nó có vị ngọt nhẹ, mát và dễ dàng trộn làm salad, sinh tố, món khai vị, món soup chính và kết hợp các món ăn khác. Đây là những loại thực phẩm trị mụn hiệu quả cho các bạn đang bị mụn quấy rầy.
2. Cà rốt
Cà rốt chứa nhiều Vitamin A dưới dạng beta-carotene là một “vũ khí lợi hại” để trị mụn. Thường xuyên ăn cà rốt trong chế độ ăn lành mạnh sẽ giúp giảm mụn nhanh chóng, ít nhất 1 lần một tuần.
Ngoài ra, cà rốt chứa đường ngọt tự nhiên, vì vậy thay thế bằng cà rốt giúp bạn tránh khỏi những thức ăn nguy cơ cao gây ra mụn như đường, thức ăn nhanh, đồ ăn vặt.
3 loại thực phẩm vừa cung cấp dinh dưỡng vừa trị mụn
Cà rốt là 1 trong những thực phẩm có thể giúp bạn loại bỏ mụn từ bên trong
Hãy luôn mang theo các loại snack (bim bim) làm từ cà rốt để thay thế cho bánh kẹo, nước ngọt khi bạn bỗng dưng thèm không thể kiểm soát. Hãy nhớ ăn cho làn da sạch mụn của mình nhé.
3. Tảo mặt trời Spirulina
Spirulina trong tảo là nguồn chứa nhiều chất xơ, vitamin cao, đặc biệt là diệp lục tố chlorphyll giúp giảm tác động của mụn, viêm nhiễm và các vấn đề tiêu hóa, lưu thông máu, tốt cho não bộ và đặc trị tinh thần.
Bạn chỉ cần sử dụng 1 thìa cà phê nhỏ bột tảo spirulina sẽ có tác dụng thay đổi tốt cho làn da trong thời gian ngắn và bạn sẽ thích loại thực phẩm bổ sung này.
Tuy nhiên, trước khi tìm mua tại các cửa hàng, bạn nên tham khảo bác sĩ để tư vấn về cách sử dụng và liều dùng spirulina cho thích hợp với sức khỏe của mình.

Chưa có bình luận cho bài:" 3 loại thực phẩm vừa cung cấp dinh dưỡng vừa trị mụn "