BÀI VIẾT NỔI BẬT

Trị nám da bằng củ đậu có hiệu quả không?

By Thảo Nhi - Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015 3 Comments

Câu hỏi: Chào chuyên mục Tư vấn! Tôi bị nám da lâu năm, các vết nám chủ yếu xuất hiện ở vùng má, làm cho da của tôi không được trắng mịn. Tôi nghe nói có thể dùng củ đậu để trị nám nhưng không biết cách trị nám da này có hiệu quả không? Rất mong nhận được tư vấn của chuyên mục! Xin cảm ơn!

Trả lời:

Chào chị!

Cảm ơn chị đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho chuyên mục tư vấn của chúng tôi. Câu hỏi của bạn về hiệu quả của cách trị nám da bằng củ đậu chúng tôi xin trả lời như sau:



Củ đậu có tác dụng làm đẹp da bên ngoài, bởi trong củ đậu chứa nhiều vitamin C, muối khoáng, tinh bột và có khoảng đến 80% là nước. Bên cạnh đó, trong củ đậu có tính chống oxy hóa cao giúp chống lão hóa da cũng như giúp làm mờ vết thâm, tàn nhang, vết nám hiệu quả, vì vậy, trị nám da là một trong những công dụng ít ngờ tới từ loại củ rẻ tiền này.

Để trị nám da bằng củ đậu, bạn có thể áp dụng cách thái củ đậu thành từng lát mỏng, nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn lấy nước. Rửa sạch mặt, vỗ đều nước củ đậu lên khắp mặt cho nước thấm vào da.  Để khoảng 15 – 20 phút, không cần rửa lại mặt. Nếu không muốn phức tạp quá, bạn không cần phải bỏ vào máy xay sinh tố mà chỉ cần thái lát nhỏ, thật mỏng, đắp lên mặt khoảng 15 – 20 phút. Đắp hàng ngày cũng rất tốt cho da.

Tuy nhiên, dùng củ đậu không phải là cách trị nám da mặt hiệu quả, nhanh chóng. Bởi cách trị nám này chỉ có tác dụng bên ngoài, giúp tăng sức đề kháng cho da, chứ không thể tác động sâu vào tận bên trong da – tới các sắc tố da gây nám. Do đó, các vết nám da không thể hết hoàn toàn, triệt để.

Để trị nám triệt để, an toàn bạn nên áp dụng phương pháp trị nám bằng công nghệ Laser Toning. Đây là công nghệ trị nám có xuất xứ từ Mỹ, được kiểm định và chứng nhận an toàn, hiệu quả trị nám cao.
Chúc bạn sớm chữa khỏi nám da

3 nhận xét to ''Trị nám da bằng củ đậu có hiệu quả không?"

ADD COMMENT
  1. củ đậu không chỉ là thực phẩm thông dụng mà nó có tác dụng làm đẹp rất tốt nhất là trong việc điều trị nám da mặt

    Trả lờiXóa
  2. trị nám bằng cách này có thực sự hiệu quả ko

    Trả lờiXóa
  3. Củ đậu có tác dụng làm đẹp da bên ngoài nên giúp các bạn gái trẻ hóa da rất tốt

    Trả lờiXóa