BÀI VIẾT NỔI BẬT

3 tuyệt chiêu trị sẹo lõm trên mặt tại nhà siêu nhanh

By Thảo Nhi - Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015 No Comments
Những vết sẹo lõm xấu xí trên mặt luôn khiến bạn lo lắng và mong muốn tìm được phương pháp hỗ trợ tối ưu. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về cách điều trị sẹo lõm trên mặt tại nhà hiệu quả và an toàn.

1. Cách trị sẹo lõm trên mặt hiệu quả với đu đủ.


Trị sẹo an toàn từ đu đủ hiệu quả và rất tốt cho da mặt

Nguyên liệu:


- 2 miếng đu đủ xay nhuyễn.
- 1-2 giọt mật ong.
-1/2 quả chanh.
- 1 thìa sữa chua.
- 1 thìa bột đậu xanh.

Cách thực hiện:

B1: Trộn tất cả các nguyên liệu mật ong, nước cốt chanh, sữa chua và bột đậu xanh vào nhau rồi khuấy đều tạo thành một hỗn hợp sền sệt.

B2: Rửa mặt bằng nước sạch hoặc sữa rửa mặt bạn hay dùng. Sau đó đắp hỗn hợp lên vùng da bị mụn hay bất kỳ nơi nào bạn bị vết sẹo do mụn. Thư giãn trong vòng 15 phút để cho mặt nạ khô.

B3: Nhẹ nhàng massage da mặt theo hướng từ dưới lên.Cuối cùng rửa sạch da mặt bằng nước lạnh. Thực hiện đều đặn 1 lần/ tuần.

Bạn sẽ thấy một khuôn mặt sáng với làn da mềm mại và mịn màng. Nếu như kiên trì thực hiện mặt nạ còn giúp da bạn trở nên sáng hơn.Lưu ý: nếu bạn bị dị ứng nước cốt chanh thì bạn có thể hoàn toàn thay thế bằng nước ép cà chua

2.Cách chữa sẹo lõm trên mặt lâu năm hiệu quả tại nhà bằng rau má.

Rau má là một bài thuốc dân gian giúp xóa bỏ sẹo lõm hiệu quả được truyền qua nhiều thế hệ. Bởi trong rau má chứa rất nhiều Vitamin như B1, B2, B3, C, K và một số thành phần dưỡng chất tự nhiên khác có tác dụng rất tốt cho da giúp xóa mờ vết sẹo lõm hiệu quả.

Theo nhiều nghiên cứu cho rằng, rau má có tác dụng kích thích quá trình tự tăng sinh của tế bào, sản sinh collagen, tái tạo làn da mới cho những vùng da bị tổn thương nên có khả năng điều trị và xóa mờ sẹo lõm rất hiệu quả.


Cách trị sẹo lõm trên mặt hiệu quả với rau má
Cách thực hiện:

Bước 1:
 Bạn lấy khoảng 200g rau má tươi, rửa sạch và để ráo nước.
Bước 2: Tiến hành giã nát rau má và đắp lên vùng da bị sẹo lõm khoảng 30 phút.
Bước 3: Rửa sạch lại mặt bằng nước sạch.
Ngoài ra, bạn cần tiến hành cách trị sẹo lõm bằng rau má một cách thường xuyên, liên tục khoảng 2 ngày một lần và thực hiện đều đặn trong vòng 3 tháng nhằm điều trị các vết sẹo lõm nhanh chóng nhất

3. Cách trị sẹo lõm trên mặt hiệu quả bằng mặt nạ yến mạch

Nếu bạn thường xuyên chăm sóc da bằng các loại mặt nạ, hẳn bạn đã biết công dụng tuyệt vời của bột yến mạch, sữa chua không đường và nước cốt chanh tươi. Không chỉ làm đẹp da, hỗn hợp này còn có tác dụng điều trị sẹo hiệu quả.
Cách thực hiện cũng khá đơn giản. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện để cách trị sẹo lõm lâu năm bằng nạ yến mạch này ngay tại nhà.


Cách trị sẹo lõm trên mặt hiệu quả với bột yến mạch và mật ong​
Nguyên liệu:

- 1 thìa bột yến mạch xay
- 1 muỗng sữa chua không đường
- 5 giọt nước chanh

Cách thực hiện:

Bước 1:
 Trộn đều các nguyên liệu trên thành một hỗn hợp sệt sệt, đặc sánh.
Bước 2: Bôi hỗn hợp này lên vùng da cần điều trị rồi dùng nilon mỏng để đắp mặt. Nilon có tác dụng hỗ trợ nhiệt, ức chế quá trình bốc hơi của nước, để hỗn hợp trên thấm ngược vào làn da, đem lại hiệu quả tốt hơn. Quá trình đắp mặt nạ diễn ra trong 20 phút.
Bước 3: Rửa sạch bằng nước ấm.

Trên đây là những cách trị sẹo lõm trên mặt hiệu quả ngay tại nhà đơn giản với nguyên liệu tự nhiên. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo và chọn cho mình cách trị sẹo tại nhà phù hợp nhất. Bởi các cách trị sẹo bằng thiên nhiên thường đồi hỏi sự kiên trì, ngoài ra nhiều người có làn da nhạy cảm cần phải thử nghiệm trước trên tay nhằm đảm bảo không bị dị ứng trong quá trình điều trị sẹo hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công!

Chưa có bình luận cho bài:" 3 tuyệt chiêu trị sẹo lõm trên mặt tại nhà siêu nhanh "