BÀI VIẾT NỔI BẬT

Điều trị lỗ chân lông to đơn giản với chanh tươi

By Thảo Nhi - Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015 No Comments
Chanh tươi không chỉ hỗ trợ điều trị mụn, đẹp da mà còn có tác dụng làm se khít lỗ chân lông.

Cấu tạo của nang lông




Nang lông có dạng hình ống, một lỗ chân lông được xem như là nơi khai thông cho tuyến bả nhờn, bài tiết mồ hôi,  tuyến dầu… Tính chất của lỗ chân lông là luôn luôn mở, để tạo điều kiện cho da dễ dàng trao đổi oxy và dinh dưỡng với môi trường.Chính vì luôn luôn mở, nên lỗ chân lông là nơi tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, vì vậy hiện tượng da bị lỗ chân lông to thường đi kèm theo vấn đề dầu và mụn đầu đen nhiều.

Nguyên nhân gây lỗ chân lông to

Có rất nhiều lý do khiến lỗ chân lông của bạn ngày càng phình to như: di truyền, ô nhiễm môi trường, ánh nắng mặt trời, tuổi tác… Trong đó sự tăng tiết bã nhờn dẫn đến hình thành mụn trứng cá và sự tích lũy các tế bào chết, sản phẩm trang điểm, bụi bặm chính là những nguyên nhân tác động mạnh nhất.

Cách làm se lỗ chân lông với chanh

Nước cốt chanh
 se-lo-chan-long-bang-chanh-1


Rửa mặt sạch rồi dùng nước cốt chanh bôi lên mặt sau đó thắm đi bằng giấy để khoảng 1 tiếng sau đó rửa mặt lại bình thường. Bạn nên làm hằng ngày sẽ có hiệu quả cao.

Nước chanh và lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng được xếp vào danh sách là một trong những loại thực phẩm giúp căng da mặt hiệu quả và an toàn. Không những vậy, nó còn có tác dụng làm se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Bạn chỉ cần đánh bông một lòng trắng trứng gà rồi thêm một chút nước cốt chanh, sau đó thoa dung dịch này lên trên da mặt, đợi khô và rửa sạch lại mặt bằng nước lạnh.

Không những giúp làm se khít lỗ chân lông, dung dịch này còn giúp làm dưỡng ẩm và làm trắng da.

Nước chanh và mật ong 

Bạn hãy trộn khoảng 2-3 thìa mật ong cùng với 1 thìa nước cốt chanh và một chút đường trắng. Dùng tay thoa hỗn hợp này lên da mặt kết hợp với massage nhẹ nhàng trong khoảng 3-5 phút. Sau đó để hỗn hợp ngấm vào da trong 4-5 phút và rửa lại với nước lạnh.

Chưa có bình luận cho bài:" Điều trị lỗ chân lông to đơn giản với chanh tươi "