BÀI VIẾT NỔI BẬT

sử dụng đèn đốt tinh dầu để khuếch tán hương thơm

By Thảo Nhi - Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017 No Comments
Đèn đốt tinh dầu được nhiều chị em sử dụng cho gia đình, vừa giúp tạo hương thơm, thanh lọc không khí trong nhà lại có thể xua đuổi muỗi, gián và các loại côn trùng cực kỳ hiệu quả. Nhờ những ưu điểm và công dụng hữu hiệu của tinh dầu nguyên chất đối với sức khỏe và chăm sóc sắc đep, sử dụng đèn đốt tinh dầu để khuếch tán hương thơm giúp gia đình bạn thư giản và khỏe mạnh sau những giờ làm việc căng thẳng, trẻ em có giấc ngủ ngon hơn không sợ bị muỗi hay côn trùng đốt.

Xem thêm :>> sách thông kinh lạc


Việc sử dụng đèn đốt tinh dầu trong nhà cũng có nhiều điểm cần chú ý, bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách đốt tinh dầu sao cho an toàn và hiệu quả nhất

Trước hết chúng ta cần biết có rất nhiều cách để khuếch tán tinh dầu thiên nhiên. Tinh dầu vốn là một hoạt chất phân tử bay hơi khá nhanh, tinh dầu tự nhiên rất dễ lan tỏa và mang hương thơm cùng các tác dụng thần diệu tỏa ra ngoài không gian, một số tinh dầu thơm tự tỏa hương, một số khuếch tán nhờ các phương pháp như: dùng máy khuếch tán, lọ xịt phòng, và đặc biệt nhất là liệu pháp xông hương nhờ đèn đốt tinh dầu điệnhoặc đèn đốt tinh dầu nến.


Các loại đèn đốt tinh dầu bằng điện (Ảnh minh hoạ)
1. Hướng dẫn cách đốt tinh dầu bằng đèn nến

Dùng đèn đốt tinh dầu bằng nến là môt biện pháp khá quen thuộc. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ cách sử dụng sao cho an toàn và hiệu quả. Sau đây tinh dầu GT sẽ hưỡng dẫn bạn quy trình sử dụng đèn đốt tinh dầu sao cho tối ưu và hiệu quả nhất:

Xem thêm :>> tinh dầu thông kinh lạc


B1: Cho nước lạnh hoặc nước nóng khoảng 60-70 độ C vào miệng của đèn khoảng 1/2 đến 2/3

B2: Đốt nến đặt vào vị trí giữa đèn.

B3: Sau đó nhỏ từ 3-4 giọt tinh dầu nguyên chất (Đối với nước lã, bạn nên đợi khoảng từ 2-3 phút cho nước ở đèn nóng lên thì mới nhỏ tinh dầu vào. Tránh không nhỏ tinh dầu ngay khi nước còn lạnh vì sẽ làm giảm tác dụng của tinh dầu).

B4: Nên sử dụng nến không màu không mùi (tealight) để xông tinh dầu
Một số mẫu đèn đốt tinh dầu bằng nến
Lưu ý:

-Nên dùng tinh dầu tự nhiên mua nơi có uy tín để bảo đảm chất lượng và bảo đảm không ảnh hưởng đến sức khỏe.
-  Không nên nhỏ tinh dầu lên trên miệng của đèn đốt tinh dầu khi nước còn đang lạnh, vì như vậy sẽ giảm tác dụng của tinh dầu.
 
- Không nên nhỏ tinh dầu quá nhiều.
- Không nên để cạn nước. Lau sạch miệng đèn nếu không may để quên đến cạn nước.
- Vệ sinh miệng đèn mỗi 3 ngày một lần
- Tránh xa tầm tay trẻ em và khu vực dễ cháy.

Chưa có bình luận cho bài:" sử dụng đèn đốt tinh dầu để khuếch tán hương thơm "