BÀI VIẾT NỔI BẬT

Lá đinh lăng có lợi sữa không? Câu hỏi của nhiều mẹ bé.

By Thảo Nhi - Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017 No Comments

Lá đinh lăng là vị thuốc quý trong đông y, có nhiều công dụng chữa bênh. Nhiều mẹ bĩm sữa thắc mắc với Cây Thuốc Rừng rằng lá đinh lăng có lợi sữa không? Cùng chúng tôi tim hiểu về công dụng này của lá đinh lăng nhé.

Xem thêm :>> vien uong loi sua

Xem thêm :>> mất sữa

Lá đinh lăng có lợi sữa không?

Cây Thuốc Rừng xin trả lời rằng lá đinh lăng giúp lợi sữa rất tốt cho mẹ bĩm sữa. Không thua gì chè vằng lợi sữa cả. Bên cạnh đó lá đinh lăng còn rất nhiều công dụng khác mà chúng tôi sẽ đề cập bên dưới đây. Ngừng thắc mắc rằng lá đinh lăng có lợi sữa không nữa nhé, mà hãy nhanh tay tìm lá đinh lăng mà sử dụng nhé các mẹ!

Đinh lăng có nhiều loại. Loại thường dùng làm thuốc đông y là đinh lăng lá nhỏ, phân nhiều nhánh, lá kép xẻ ba. Còn được gọi là cây gỏi cá (vì có thể dùng để ăn với món cá hấp, rất ngon).

tác dụng của cây đinh lăng

Tất cả những bộ phận trên cây đinh lăng đều có thể  dùng làm thuốc. Tuy nhiên mỗi bộ phận có công dụng khác nhau. Rễ đinh lăng có tác dụng tráng dương bổ thận, thân đinh lăng chữa đau nhức xương khớp, lá đinh lăng trị mất ngủ kinh niên và đặc biệt là giúp lợi sữa rất tốt.

Y học dân gian đã kiểm chứng và chứng minh điều này. Từ rất lâu, dân gian đã rất hay dùng lá đinh lăng cho các mẹ sau khi sinh. Ngoài công dụng lợi sữa, lá đinh lăng còn giúp mẹ bĩm sữa mau hồi sức, người nhẹ nhõm, khỏe mạnh. Uống một thời gian dài còn chữa được chứng tắt tia sữa ở một số mẹ.

Xem thêm :>> tác dụng của cao chè vằng

Cách uống lá đinh lăng để lợi sữa cho các mẹ

Có thể dùng khô hoặc tươi đều được.

Dùng tươi: hái một nắm lá đinh lăng ăn sống với cá hấp. Hoặc giã ra lấy nước uống ngày 2 lần. Đều đặn trong một tuần dần dần sẽ thấy bầu sữa căng đầy.

Dùng khô: 40-50gr lá đinh lăng khô bỏ vào bình trà to, hoặc ly to. Châm nước sôi vừa ngậm đinh lăng và tráng bỏ nước đầu tiên đi như trà. Sau đó đổ khoản 500-800ml nước sôi để khoản 20 phút sử dụng trong ngày. Có thể uống lạnh cũng tốt.

Chưa có bình luận cho bài:" Lá đinh lăng có lợi sữa không? Câu hỏi của nhiều mẹ bé. "